Chapter 30

2 0 0
                                    

after 6 months.......




Cici's POV


"Hello??? nasan na ba kayo?."


"Teka lang Carmel, medyo busy eh. malelate kami ng dating. sorry."


"Hmp.  wag na. Kanina pa puti ang buhok ko kakahintay sa inyo. Sana sinabi nyo kaagad."


I ended the call. Mygasshhhh!! Kanina pako naghihintay dito sa airport. Sana sinabi nila agad na busy sila. Tsskkk.!!!



Hayy. Inhale... Exhale... Ok Carmel, relax. Kakauwi mu palang dito.











Yes!!! Tama ang nabasa niyo. Nandito nako sa Philrea. Woooohhh \(^O^)/

Excited nakong gumala.Bwahahahaha. Ayy tekA, para nakong ewan dito. Matawagan nga si Mike.




After 15 mins. of waiting...






"CARMEL!!"

"MIKE!!"




Niyakap ko agad siya. Namiss ko to eh. Nauna kasi siyang umuwi dito. Ipinagpatuloy niya kasi ang pag-aaral.




"I missed you!" sabi niya sabay gulo ng buhok ko.

"Yahh!!! watch the hair!"

"susss. Halika na. Ahh, sya nga pala, Tinawagan nga pala ako ng papa mo. Dun ka na daw muna samin titira."

"andaya naman. Ba't sayo yun tumawag? tsk."

Sumakay na kami ng kotse. After how many minutes, nakarating na rin kami sa bahay nila.

Hindi ko pa nabubuksan ang pinto ng kotse, rinig na rinig ko na ang sigaw ni Ate Max.

"CARMEL!!!!" sabay bukas ng pinto.

"Ate!!!" I hug her. Ilang minuto rin kaming nag-akapan.

"Omygassshhh!! you look dashing. Halika na, pasok na tayo. Marami pa tayong pag-uusapan."

Sabi nga ni ate marami kaming pag-uusapan. Kaya eto, daldal sya ng daldal. Hindi ko nga namalayang hapon na pala.

"Hala! Carmel. Sorry. Di ka tuloy nakapagpangiha dahil sakin."

"Ok lang ate. Namiss kaya kita."

"Oh, sige. Ipagpatuloy nalang natin ang kwentuhan mamaya. Magpahinga ka muna."

Tumango lang ako. Actually, ayokong magpahinga. Hello? 2 years tulog? Sobra sobrang pahinga na ang nagawa ko.

Hinatid ako ni Ate sa guest room nila. Nagpaalam siya agad kasi daw may pupuntahan siya.

Wow, guest room ba to?. Ang ganda.hehehe


Malaki ang room. May shade ng pink ang paligid. May side table, walk in closet at malaki rin ang bathroom. Halatang pinaghandaan nila ang pagdating ko. Sino ba naman hindi makakahalata eh, may litrato akong nakaframe na nasa side table.

Inayos ko agad lahat ng gamit ko. Naligo rin ako pagkatapos. Nagrobe akong lumabas ng banyo at dumiretso sa walk in closet.


Hmmm. Ano kaya isusuot ko?



Halos isang oras din akong naghahanap ng maisusuot. Napagod ako, kaya hinablot ko nalang yung short shorts na denim,V neck shirt at sneakers.


Pagkatapos kong mag bihis, lumabas nako ng kwarto.


"ahm, miss nasan sina ate?" tanong ko sa katulong  na nadaan.

We Fell in Love TwiceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon