( Sea Games Fast Forward )Naging matindi ang laban nila against other teams na galing sa ibang bansa, magagaling talaga ang mga ito at alam nyang they were competing Internationally din. Naging proud naman sila sa sarili nila na kahit hindi nakuha ang Gold medal ay naibigay nila ang buo puso sa bawat laro. Madaming humanga sa mga Athletes ng Pilipinas lalo na kay Rad at kay Alyssa na naging usap usapan ng Press sa Singapore. Madami ding mga Coaches ang kumausap sa dalawa para bigyan sila ng chance na maka join sa malalakas na team ng Asia but both Rad and Alyssa chooses to stay sa kung saan sila Loyal at Fulfilled. Although masakit sa kanila na hindi nila nakuha ang Championship, masaya naman si Coach Roger na kahit paano ay nakikilala ng ibang bansa ang mga Atletang Pinoy.
Jov's POV
Nakaupo si Jovs sa may unang step ng stair habang nagrereply sa lahat ng mga chats sa kanya ng mga relatives, kaibigan, kakilala at kawork nya. Medyo mabigat ang loob nya ngayon katulad ng mga kasama nya. Hindi lang dahil sa hindi nila nakuha ang Gold kundi dahil sa parang nararamdaman nyang nag iiba si Rad o dahil mas dinadamdam lang din nito ang pagkatalo nila against other teams. She knows na kilalang kilala si Rad sa madaming part ng Asia at ilang part ng Europe dahil sa napakadami na nitong ineendorse at mas nakilala pa si Rad dahil sa Volleyball.
Tinupad naman ni Rad ang promise nya sa kanya na they will going to stick together at lahat ng time ay kay Jovs lang. Pero pakiramdam ni Jovs hindi naman masaya si Rad kaya hinayaan na nya itong sumama kina Tyang, ang ending point nag isa tuloy sya. Minsan sumasama naman sya kina Aiza at Rhea pero mas madalas na alone talaga sya. Naisip na lang ni Jovs na kapag sina Tyang ang kasama ni Rad, naririnig nya itong tumatawa na madalang ata na mangyari kapag silang dalawa ang magkasama. Ilang beses naman nyang natanong si Rad kung may problema ba na ang lagi namang sagot ni Rad ay wala.
( Flashback )
Nakatayo sila ni Rad sa may railing habang pinagmamasdan ang magandang view sa taas ng Restaurant. Nag aya kasi syang lumabas na hindi naman pinahindian ni Rad dahil nga may promise ito na ayaw naman nyang mabreak.
" Ate Okay ka lang ba?! tanong ni Jovs, nakatingin lang si Rad sa malayo at parang ang lalim ng iniisip
" Ate.. mahinang tawag ulit ni Jovs
" I'm okay Jovs, pagod lang siguro ako.. tipid na sagot ni Rad, huminga ng malalim si Jovs at umalis sa pagkakatayo
" San ka pupunta?! tanong ni Rad
" Uwe na tayo Ate.. sagot ni Jovs na may halong disappointments
" Eh hindi pa nga tayo nakakaisang oras sa labas Jovs eh nag aaya ka na agad umuwe.. sabi ni Rad, simple lang ngumiti si Jovs
" Halika na Teh, uwe na tayo.. Tsaka okay lang na sumama ka na kina Tyang.. Hindi naman ako seryoso dun sa sinabi ko sayo last time eh.. malungkot na sabi ni Jovs
BINABASA MO ANG
Nothings Gonna Stop Us Now ( Gonzaquis )
FanfictionWhat if you fall in love with someone you didnt really expect to fall in love with?! What if theres so many hindrances along the way?! Will you allow your heart to fall in love, will you take every risk just to be with that person!? Will you believ...