Day 2

2.3K 58 6
                                    


It was 5:30 a.m . And I already get up in the bed in this room . Super sarap matulog pero kailangan nang bumangon. Agad na ulit akong naglinis nang bahay pati yung room na tinulugan ko ay inayos ko na . Sweeping , Mopping , and wiping the windows and doors. Then nag - ayos na rin ako nang garden . And I prepare our breakfast , I cook sausage and bacon , since yun ang nakita ko agad sa ref . After that I prepare our coffee .




And I go up stairs and binuksan ko nang konti yung door , which I notice na tulog pa siya . So , agad na akong naligo at nagbihis , nang pang training uli. Then nagprepare uli ako nang mga dadalhin ko sa sports bag ko . I immediately , wear my nike roshe shoes and nang pasuot ko na yung sapatos na galing pang closet ay bumangon na siya and proceed to the C.R . Before I go out of our room , i fix the bed and then I go out of this room and go down stairs with my sports bag . Then , I proceed to the dining to eat breakfast .




(Insert Iphone ringtone message)



From : Coach Cole
Good A.M ! 'Ly , this day we don't have training and also in thursday but wednesday is training day . Due to some meetings with the next officials of the tournamet . Thank You ! And Take Care !



Nakakagulat naman siya hindi yung text message sa akin ni Cole . Nakain na pala , katapat ko . Ngayon naman nakasky blue polo . Gumwapo siya , infairness . Ano ba naman yan , 'Ly ! Dapat siya yung mauunang mafall hindi ikaw . What if , hindi ka niya masalo edi yung tiles pa abg sasalo sayo niyan . Mabilis talaga siyang kumain pero naubps niya naman yung coffee and yung fried rice with sausage and bacon. At sabay tooth brush sa taas at pababa na para umalis .




Alyssa : (lakas nang boses) Bye ! Ingat ! (Habang nasa kitchen and washig the dishes)





(Ding dong . Ding dong)




Alyssa : (kakawipe ko lang sa dining table and I open the gate nang may nagdoorbell)





**** : Good Morning ! Hello , Ate 'Ly . Kamusta ? (Beso kay Alyssa)





Alyssa : Tara . Pasok ! I'm okay.  Teka , who bought you here ? (Sabay pasok agad si Dani and sara agad ang gate)





Dani : It's Kuya kulit actually . He's going to his training kasi with Ate Bea rin na nagtetraining rin . (Sabay naglakad sila papasok nang bahay and proceed to the living room) By the way , how's you and Manong ?





Alyssa : (sabay bigay agad nang isang glass nang juice kay Dani and sabay tabi kay Dani na naka-upo sa couch) Ahh




Dani : Owh ! Don't tell me , wala pa ring kibo si Manong sa iyo tungkol kay Ate Celine ?




Alyssa : Hindi naman sa walang kibo . Silent treatment na parang ganun .




Dani : WHAT ? . . . . . . . . . . . Alam mo Ate 'Ly dapat nagsusuot ka nang mga maikli , yung short shorts at tsaka yung lagi mong sinusuot na spaghetti strap . Mga ganun dapat para mapansin ka na parati ni Manong .




Alyssa : Meron ako nun , Dani but parang wa epek naman dyan sa Kuya mo . Ewan , ko ba dyan .




Dani : Ay nasaan , na yung binili naming lingerine ni Ate Bei sa iyo . My Gali ! Pag nakita ka ni Manong na suot yun nako everyday , every second and every minute ka na nung papansinin promise . Baka nga siya pa yung maging madaldal sa inyo eh . Hintayin mo lang siya , Ate 'Ly na magkwento . I'm sure may dahilan pa siya kaya hindi niya nasasabi .





Alyssa : Siguro ! Sana .





Dani : Teka , wag naman dapat ganyan ang mindset . Pantraining mo ba 'yan Ate 'Ly  ?




My Thirty Day Plan Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon