Day 23

1.7K 58 6
                                    







(Insert Iphone ringtone)






Ano ba naman 'yon ? Istorbo ! Nakaka - inis ! Ang sarap sarap matulog 'oh . I slowly pick up my phone , 'cause I place it beside nang pangtali sa hair ko .. I accepted the call and place it in my left ear . [Take note : left ear talaga ang pang - answer nang phone.]







Alyssa : Hello ? (Still nakahiga pa rin , nakapikit pero hawak ang phone sa left ear)






**** : Hi ! Good Morning 'Ly . . I call you because I want to inform you that I'm going to be late mga 30 minutes . . . .






Alyssa : HA ? . . . . . . Okay . O-Okay . . (Sabay dahan dahang napabangon sa bed at diretcho sa masters room)







Cole : So , don't forget the stretching and jogging muna . Hinay hinay lang . Okay .






Alyssa : N-No . . . . Noted .






Cole : Are you okay ? Is there something wrong ?






Alyssa : Nothing . . Nothing !






Cole : Wait ! Are you sure about that ?





Alyssa : Yeah . Yeah . .






Cole : Well , Okay . So , I need to took care muna my niece and nephew . . Sa akin kasi iniwan ni Ate Alexa . . . . Hey , Be Careful , huh . .







Alyssa : Yes . I will . Bye . Bye !






















(Hang-up)



















======================================================








'Di ko sinasadyang maitapon ko ang phone ko sa master's bed to proceed to the C.R and do my morning rituals . REALLY REALLY BIG SHOCKS ! ! HINDI KO ALAM NA MALELATE AKO FOR THE FIRST TIME ! MY GALI ! NAKAKAHIYA NANG MALALA KAY COLE !









After I took a bath and brushed my teeth . I proceed to our closet to wear my training outfit. To wear a nike black sando and sky blue jersey short. Nakamedyas na rin ako at pasuot na nang rubber shoes . When I go on my room and then I saw him plakda pa rin at tulog mantika . Wala bang balak itong pumasok sa office ngayon ? Hindi ba ito hinahanap dun ? Eh , kung sabagay , siya naman nga pala ang may ari nun . Bakit nga ba nangengeelam pa ako ?









Alyssa : Kief. . . . . . Kief. . . . . . (Sabay tapik dun sa mga paa niya) May balak ka bang pumasok hah ?








Kiefer : Bakit ba 'L-'Ly ? (Yakap yakap yung pillow na pinatungan nang ulo ni 'Ly)








Alyssa : Ipapaalala ko lang po na 8 na po nang umaga . . Wala po ba kayong balak pumasok ?








Kiefer : (sabay biglang bangon at labas nang room ni Alyssa and proceeds to the master's room and do his morning rituals) Wait for me !!!! Give me 5 minutes . . . .








Alyssa : Haaaayyyy . . . . . . Fine! Fine ! I'll just fix my things for training , okay . (Sabay labas na nang room niya dahil kakaayos lang nang bed niya and baba agad ng stairs to prepare for her water tumblers)








My Thirty Day Plan Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon