Day 6

2.3K 57 2
                                    












It was a very beautiful morning pero eto ako puyat . Kasi nagchat kami nang mga collee friends ko . Sila Ella and Den , actually it's a group chat in viber. Late na akong natulog kasi grabe , grabe lang . Kasi ininterrogate nila ako kagabi . Kasi Den is in America , with her husband L.A . While Ella is with Von na college friend ni Kiefer .







Kasi tinanong muna nila ako bago ako magkwento sa kanila. About what happened , these past few days sa amin . Kasi they know Kief. pala too well . And sinabi rin nila na dati rati parating magkasama raw sila Celine na isa pang close friend ko at si Kief. na palagi raw nilang nakikita pero nagtatalo raw sila . Palagi raw umiiyak itong si Kief. kay Celine dahil inaaway raw ni Celine ito parati.







Gosh ! Coming from them , mas nakikilala ko pa nang husto si Kief. Hindi ko man siya parating nakaka - usap mas lamang yung mga sinasabi nila besh sa kanya . Nakaka - awa pero ano kaya yung mga sinasabi sa kanya ni Celine ? Nakakacurious kasi lahat na nang alam nila besh tungkol sa relasyon nila ni Celine at Kief. Ay alam ko na ! Pagkaharap ko raw pala si Celine ay yun ang good side niya but bad side raw ang parati niyang pinapakita kay Celine . At may nabalitaan pa raw sila besh na muntikan na raw silang ikasal . Kung hindi siguro ako yung nakafixe marriage ni Kief. ngayon malamang sila pa rin siguro hanggang ngayon.








Now , he's driving papuntang Q.C . Papunta sa bahay nila Nanay at Tatay . Nakatunganga lang akong nakatingin sa labas at iniisip pa rin ang mga nasabi nila besh sa akin tungkol sa kanila kagabi . Hindi ko akalaing ganun ang mga nangyari nang nakaraan . Mas masalimuot dati kumpara ngayon.








I'm wearing an open shoulder dress color maroon siya na until knee ko lang ang haba . And I'm also wearing my Sunnies shades dahil ayokong mahalata niya na ang pangit nang mga mata ko and I'm also wearing 2 inch heels na ginagamit ko sa pagmodel nang isang clothing line. While he is wearing a color coffee pants and sky blue polo , maganda pa rin ang ngiti . Or should I say ngiting ngiti , simula pagkababa sa stairs , habang nakain at nainom nang coffee at hanggang sa nagdadrive ay nakangiti pa rin . Anong problema nitong taong ito ?







Habang nakatitig pa rin ako sa labas ay hindi ko namalayang nakabukas na pala ang front seat door dahil iniintay niya akong makalabas pala . And he offers his hand para alalayan akong makababa . Hindi pa masyado marami ang tao sa bahay . Hindi ako mapakali dahil hawak pa rin niya ang kanang kamay ko . Pero habang naglalakad kami papasok nang bahay ay feel ko komportable ako .









He looks at me and I saw again his handsome smile . Ano ba , Kief ! Don't look at me like that . It's so annoying . Nang makapasok kami sa loob ay nakasalubong agad sa akin ang mga pamangkin ko . Kasi nga hindi na talaga ako nakatira dito. At tsaka pumasok kami nang dining nang makita ko si Nanay na hawak ang pizza na niluto nila ni Manang sa kitchen. Pero nagulat ako nang tinulungan siya ni Kiefer para ilagay sa table sa garden . At andun nga silang lahat . May pool party pala . Pero kami kami lang . Sila Tatay , sila Kuya at yung mga asawa nila at mga anak at si Kian . Binati namin si Kuya matapos ilagay sa yanle yung napakalaking pizza . Then , we give our gift to him .









Pero alma niyo ba na nagtalo kami dahil sa kung anong ireregalo namin kay Kuya . Nakaka - inis ! Kasi alam niyo ba na gusto niyang iregalo ay condom . Sarap kalbuhin nitong taong ito . At sarap ring makasapak . Pero yubg sinusuggest ko naman ay tie at handkerchief . Kaya yung regalo na binigay namin ay tie, handkerchief at Bag na panglalaki (pang office) . Nakipagbeso na rin kami sa kanila at nakipag mano kayla Nanay at Tatay .











My Thirty Day Plan Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon