Day 26

1.7K 53 10
                                    









I woke up because ang inggay sa baba nang house . Ano kayang meron ? At ano namang kaguluhan iyon ? So , I quickly get up in my bed and proceed to the master's room to do m morning rituals in the C.R over there . After that , I slowly , go down the stairs and proceed to the kitchen . Akala ko pa naman nagluluto siya for our breakfast , but I proceed to the living room . I slowly , stepped in when I saw him playing his PS3 . Ang inggay , hindi naman sound proof itong bahay niya . 



















Kiefer : Owh ! Morning , love . I prepared our breakfast . Sige na ! Kain ka na dun sa dining room . (smile to her and focus himself on the flat screen t.v)













Alyssa : Ah , Good Morning ! Sige , Salamat . (so I proceed to the dining room)

















Medyo nakaramdam naman ako nang gutom kaya agad na akong pumasok sa dining room para kumain . At habang kinakain ko ang breakfast na prinepare niya for me , it's shrimp pasta with coffee at gumuhit pa nang heart sa ginawa niyang coffee . Nang kumakain ako , tingin ko isa rin ito sa mamimiss ko kay Kief. Ano ba naman itong mga naiisip ko . Masaya kasi after nito , panibagong mundo nanaman ang haharapin ko . At malungkot kasi , nakukunsensya ako ngayon pa lang kay Kief. Hindi ko kasi maalis sa isipan ko na 4 days na lang pala ako . 



















4 days na dapat masabi ko na ang dapat kong sabihin kay Kief. At dapat maamin ko na sa kanya ag dapat kong maamin tungkol sa plano ko . Actually , matagal ko nang itinigil ito , kasi hindi ko kinaya dahil napamahal na pala ako ay Kief. mayroon na pala akong nararamdaman kasi nga natatakot ako . Naging totoo at inunawa niya naman ako sa loob nang 25 days , naramdaman ko naman 'yun sa kanya . Pero hindi ko akalaing magiging mixed emotions ako ngayong papaalis na ako sa tabi niya . 



















Hindi ko kasi matimbang kung ano bang dapat kong ibigay kay Kief. matapos itong buwan na ito at lalo na sa emosyon ko . Kasi ngayon pa lang , alam ko na dapat kung anong magiging reaction niya . At dapat ko mang tanggapin kung ano man yung dapat niyang sabihin sa akin . Kasi ako naman talaga ang nagplano nito . After this , hindi ko na alam kung saan ako pupunta , kung saan ako magsestay at kung ano pa ba yung magiging plano ko pagkatapos nito at yung tournament na sasalihan ko sa U.K. 



















After kong kumain ay agad na akong naghugas at naglinis nang bahay , damay na ang garden pwera na lang ang living room . Pero mabango pa rin naman yung loob kasi kakalagay ko lang nang bagong pabango noong isang araw . Then , nagluluto na ako nang lunch namin ni Kiefer , I prepared spicy caldereta . At naka saing na rin ako nang kanin .




























Ding dong . Ding dong . Ding dong .




















So , I immediately walk into the gate to open and find out who's the person who pressed the doorbell . Pero andun pa rin siya sa living room nakikipaglaro sa player niya na kinokontroll niya . Binuksan ko na yung door nang gate nang magulat ako kung sino ang nagpressed nang doorbell .






















****** : Hello ! Good Morning , 'Ly !
















Alyssa : Celine . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . Teka , paano mo nalaman ang address nang bahay namin ?


















My Thirty Day Plan Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon