Chap 49

165 15 2
                                    

Lời nói nhẹ nhàng, nhưng sát thương nó rất cao. Chỉ vỏn vẹ 3 từ "Ly hôn đi" khiến con người ta có thể suy sụp ngay tức thì. Mẫn Thạc chân lùi lắc đầu, ngẩng gương mặt đã thấm giọt nước mắt lên nhìn Lộc Hàm, khuôn mặt bi thương nhìn Lộc Hàm :

- Tôi.. có thể biết tại sao không?

- Chán cậu rồi.

Lộc Hàm nhún vai điều mình vừa nói, bình thản nhìn gương mặt của cậu, đôi tay cầm tờ giấy ly hôn khẩn trương đặt trên bàn rồi nhanh chóng đi ra ngoài.

Để lại Mẫn Thạc trong căn phòng sự cô đơn đã tăng lên gấp bội, cậu quỳ thụp xuống nền đất, nước mắt đã khiến mắt cậu nhòe đi, trong phòng mọi thứ đều mơ hồ, cứ nhòe nhòe không rõ ràng làm cho người khác sợ hãi. Mẫn Thạc cắn môi mạnh đến mức môi mỏng của cậu đã thấm từng tia máu. 

Bình hoa lan chuông được để trên bàn cách đây không lâu, Mẫn Thạc không còn ý thức được chính mình nữa, cầm bình hoa ném vào không trung tạo ra một tiếng vỡ khó nghe. 

Thở hồng hộc, rồi nhìn thấy những mãnh vỡ của bình hoa lại nhớ cái ngày định mệnh hôm đó. Ngày đó cậu ngồi trên sàn lạnh, đôi tay và chân bị cứa bởi mãnh vỡ của bình hoa. Đôi chân cậu vô thức đi đến nơi có mảnh vỡ, tìm kiếm cho mình mảnh vỡ lớn nhất. Đôi mắt nhòe đi vì nước mắt, đôi môi mím chặt lại. Cậu đưa mảnh vỡ lên cao, trong lòng thầm xin lỗi tất cả mọi người, những ý định xấu bây giờ đã xâm chiếm lòng cậu rồi.

- Mẫn Mẫn, em đang làm gì vậy hả?

Xán Liệt theo thường ngày giờ này đến để khám sức khỏe tổng quát rồi đi tập vật lý trị liệu thì nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng trên. Mẫn Thạc định kết liễu cuộc sống của mình. Xán Liệt nhanh chân đi đến ngăn chặn mảnh vỡ trên tay của cậu thì không may làm bị thương chính mình. Sau khi ngăn chặn được ý định điên rồ của Mẫn Thạc. Xán Liệt lắc mạnh vai của Mẫn Thạc hét lớn :

- Em làm sao vậy hả? Chuyện gì cũng có thể giải quyết, em làm như vậy em có nghĩ đến mọi người không?Có nghĩ đến anh không hả?

Mẫn Thạc nấc trong vô vọng. Mắt cậu đã nhòe đi rồi, không hề biết người con trai trước mặt là ai. Đôi tay cố víu lấy vạt áo của người kia,khuôn mặt có ý cười rõ rệt.

- Lộc Hàm, anh quay lại với em sao? Em biết mà, anh không đành lòng ly hôn với em đúng không?

- Mẫn Mẫn, anh là Xán Liệt. - Xán Liệt đau lòng nhìn cậu,vuốt lấy tóc tơ đang rối của cậu, vuốt những giọt nước mắt an ủi cậu. Rối cuộc, trong lòng cậu vẫn chỉ có tên Lộc Hàm chết tiệt kia!!!

- Anh Xán Liệt?! 

Mẫn Thạc đau lòng rút vào lồng ngực rắn chắc của Xán Liệt khóc như một con mèo nhỏ đang bị tổn thương rất nặng về tinh thần. Xán Liệt cũng chỉ biết vòng tay ôm lấy thân hình đang run lên từng hồi trong lòng mình, làm cậu tổn thương, Xán Liệt cũng đau lòng lắm chứ...

 "Ta đã một thời yêu nhau, nên xin anh đừng làm em phải khóc, trong tim em, chỉ có mình anh thôi. Vì vậy xin anh đừng có rời xa em. Người sẽ trở thành ánh sáng cho cuộc đời tăm tối của em, người đã làm em trở thành một người khác.

 Nếu em phải lựa chọn giữa anh và thế giới,ù em bị tước đoạt tất cả, nhưng nếu đó là anh, thì em sẽ không sao hết. Vì anh là tất cả của em mà. Ngày hay đêm, em khao khát tình yêu. Những lời nói ngọt ngào năm ấy, những lời hứa khiến người ta đặt lòng tin vào như cánh chim bay về phương xa, tan biến trong phút chốc như chưa có chuyện gì xảy ra. Anh à... Anh tàn nhẫn đến vậy sao?

Rõ ràng anh vẫn còn vương vấn em, nếu không yêu, tại sao anh lại làm như vậy với em? Em biết anh từ nhỏ, chính anh cũng là người tỏ tình với em, vậy thì bây giờ lại nói những lời làm người khác đau lòng đến vậy?Vậy những điều ngọt ngào trước kia anh hay nói với em... Tất cả là dối trá!!! Dối trá!!! Chuyện gì đã xảy ra trong lúc anh về nước?. Vậy thì cũng đã đủ chứng mình được... Những tấm hình không rõ nguồn gốc kia chính là sự thật.

Anh ơi, hãy cứ nói rằng anh muốn chia tay... Anh ơi, hãy nói rằng đây không phải là tình yêu. 

 Cuối cùng, anh cũng cất bước rời xa em,em đã vứt bỏ lòng tự trọng và như một kẻ điên, em đã bám theo anh. Nhưng trái tim cứ thôi thúc em nói với em rằng, "Đừng đánh mất anh ấy, người duy nhất em yêu trên đời". Tuy vậy, anh vẫn rời xa em... Như cánh bướm kia... 

Vậy ta có thể... trở về bên nhau chứ? Khi trong em chỉ còn hận thù?"

---------------------------------- to be continnued-------------------------------





[LongFic - Lumin] Khóc trong tâm (Crying in mind)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ