Tricia's POV
Matapos ang madramang usapan namin ni Melanie, nagkaroon naman ako ng matinong new year. Ngayon, January 1, nagopen ako ng accounts ko. As usual puro "2016 PLEASE BE GOOD TO ME"
Taena ano bang ginawa ng 2015 sainyo? HAHAHAHAHA.
Naisipan kong ichat si Neil.
January 1, 9:34 pm
Tricia Elizalde: thank you.
Neil Reyes: for?
Tricia Elizalde: doing your promise.
Neil Reyes: :)
EH?! smiley lang?!
Wala man lang bang "You're welcome" hays.
NAKAKAINIS KANG NEIL KA! Puneilta. Okay Tricia that's so corny so stop.
Yung promise niya kasi is papakalmahin yung tigre niyang kaibigan na si Melanie pag kinausap ko at yung isa naman niyang promise is iwasan ako para wala ng issue.
Today is January 6, at absent ako ngayon. Bakit? Oh well tinatamad akng makita sila. MASAKIT KAYA!!
Kada umaga makikita mo silang nagtatawanan at naghaharutan na parang kiti-kiti sa corridor. Sino ba namang di masisira ang umaga diba? Like, parang dati excited ako every morning kasi makikita ko siya, ngayon hindi na. Kasi naman----
"HOY TRICIA! KANINA KA PA TULALA SABI KO NA SAYO MAGLINIS KA NG KALAT MO SA SALA AT HINDI PURO KATULONG ANG KIKILOS SAYO!" sigaw nung Papa ko.
"Ehehehe. Okay lang yan! Marami pa akong gagawin eh. Byeeee." tumakbo agad ako sa kwarto at naglock ng pinto.
I'm thinking of something.
Uhmm.. ganito kasi....
*flashback*
"Why don't you try joining the pageant? Masayang experience yun!" sabi ni Nanay, adviser namin nila Neil dati ehehe
EH? ayoko, mag gagown ka tapos heels. Kadiri !! (hindi naman kasi ako babaeng maarte tulad ni Melanie eh)
Pano, pinapasali ako ng pageant, magfafoundation na kasi sa school namin, and yun nga may contest. AT GUSTO NILA AKO ANG MAGEPRESENT SA CLASSROOM NAMIN.
"Pwede po bang pagisipan ko muna Sir?" sabi ko kay Sir Tony. Adviser ko.
"Oh, eto yung form. Fill it up pag okay na. Nak si Neil naman ang partner mo kaya kumportable kang makakagalaw." my adviser smiled at me at pumasok na sa faculty dahil marami pa raw siyang gagawin.
Lumabas si Sir Mark. "Uy yieee si Neil pala partner mo ah! Dali sali ka na! Di ka naman papabayaan nun pag naging tanga ka sa heels! HAHAHA" Si Sir Mark ang MAPEH teacher namin noon. Maloko to eh. EHEHE.
Pagiisipan ko muna ng maigi. Syempre si Neil ang partner ko at ayoko namang kumaplit sa patalim dahil maraming issue na naman ang kakalat.
*end of flashback*
Sige ganito nalang, tutal maguuwian na, itatanong ko nalang kung sino ang final na kapartner ko sa pageant. Alam ko kasi scheduled meeting kanina for the pageant eh.
Sana hindi si Neil yung partner ko.
Ting.
"SHET SHET SHET ETO NA NAGCHAT SI SIR SA GC!! WAAAHHHHH!"
Tony Marcos: I have the list na possible partners. Una, gusto ko si Melvin at Jessy. Iris at Abi. Pero if ako talaga ang papipiliin, I want Neil and Tricia.
Oh Diyos kong mahabagin ayoko mapartner sa ex ko!!!!!
AHA!!! alam ko naaaaaaa!!!
Tricia Elizalde: Ayoko na sumali ehehe.
BWAHAHAHHAHAHA BAHALA KANG MAMROBLEMA SA CONTESTANT!! siya kasi ang president at syempre sakanya incharge
Neil Reyes: Sali ka na.
DUH CAN'T YOU SEE IT?! AYOKO NGANG KAPARTNER KA EH (para namang gusto mo rin)
Tricia Elizalde: Ikaw ba partner ko? ehehe next time nalang.
Neil Reyes: Nope. Si Francis na. Busy kasi ako eh.
Tricia Elizalde: Ah. Hehe okay ty
seen 8:45 pm
Eh? Pakyu to death !!! UNA SINENDAN AKO NG SMILEY NGAYON SEEN? ABA GAG*
PERO WAAAAAAAHHHH!!! OMG!!! HINDI NA SIYA ANG PARTNER KO SO IBIG SABIHIN MWEEHEHEHEHEHEH I'M SO HAPPY!!!!
Pero gusto ko kasing maging partner si Neil para lang asarin si Melanie, pero di na bale. Mangaasar na lang ako ehehe.
~
BINABASA MO ANG
Letting Go
RandomLetting go means to come to the realization that some people are a part of your history, but not a part of your destiny.