Chapter 17

115 7 3
                                    

Marcus' POV


Nakapag transfer na si Louise dito sa Korea.


Ang bilis ng panahon...


Pasko na tas magdadalawang buwan na kaming kasal.


Unang pasko ko kasama si Louise.


Mukha namang masaya siya at close na siya sa pamilya ko.


Mukha din namang miss na niya ang pamilya niya pero ayaw niya yung ipahalata sa aken.


She's very introvert and very cold.


First time niyang magpasko dito kaya medyo nangangapa pa siya. Traditional kasi kami magcelebrate. First time niyang magHanbok at bagay naman ito sa kanya.


Pagtapos nun, lumabas kami para kumaen.


First time kong lumabas kasama siya ng hindi kami nakadisguise.


Medyo kinakabahan ako kasi baka may makakita sa kanya at gawan siya ng issue.


But as if they care naman di ba?


Anyway, ayoko din namang malaman agad ng iba pero hindi habang buhay itatago ko siya saka kasama ko naman ang buong pamilya ko eh so there's nothing to worry about.


Kumaen kami tas konting kantahan at bonding pero napansin kong medyo hindi siya okay tignan. Siguro stress lang siya kaya ganun so hindi ko nalang pinansin.


May regalo ako sa kanya kaso nahihiya akong ibigay. Haha! I was about to give her my gift nang lumapit siya saken... anong meron?


"Merry Christmas." Bati niya sabay abot ng regalo saken.


"Para saken to?" tanong ko.


"Uhmm... Mom told me na gusto mo daw ng ganyang damit eh. Sige balik na ko dun." Sabi niya sabay alis.


She's such an honest-to-goodness. No... She's such a meanie.


Hindi ba pwedeng magpanggap kahit minsan?


Magreregalo nalang kailangan magtatanong pa sa nanay ko. Nakakatouch ha tas nilayasan pa ko. Nakakainis! Nafeel ko yung presensya niya infairness!


Pagtapos naming magbonding, sina mom and dad ay dadalaw daw sa kaibigan nila. Si Mariel, aalis din kasama ang mga kaibigan niya. Ako naman pinapupunta ni manager sa dorm. Si Louise... san siya pupunta?


"Isama mo na si Louise, Marcus. Wala siyang kasama sa bahay." Suggest ni mommy


YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon