Louise's POV
Iniwan ko si Kristoff sa coffee shop. Nakakainis siya. Nako!
Anyway, tinignan ko yung book ni Marcus. He's so unique kasi he loves nail art.
Well, kahit ano pang personality meron siya... siya lang yung nag-iisang Marcus na CRUSH ko.
Yun lang... #HINDIAKOCRUSHNGCRUSHKO.
Pero kahit na. Asawa ko naman siya haha!
Asawang hindi naman talaga sa akin. Saklap!
Yan! May panibagong dagdag na naman ako sa collections ko.
The next day, inutusan ako ni mommy na pumunta sa grocery kasi may nakalimutan siyang bilhin. Mga hapon na din yun then pag dating ko sa grocery... nakita ko na naman si Kristoff.
Yung totoo? Kabuti ba siya? Kahapon pa kasi siya sumusulpot sa kawalan eh.
Oo mahal ko pa siya pero ang dami na kasing nangyari.
Ang pagmamahal naman ay hindi nawawala eh... nababawasan lang.
Ewan!
Hindi ko pa din maexplain.
Ayun nga, nagkita kami ng hot kong ex-boyfriend. Nagtataka nga ako kung bakit nandito yun eh. Hindi ba siya nag-aaral? Ay ewan!
Lumapit siya saken.
"So, masaya ba ang buhay may asawa?"
"Paulit ulit nalang ba tayo, Kristoff?"
"Okay. Sorry. I just can't imagine na you're going on a grocery to buy food for you family. Pangarap lang natin dati yan pero ngayon tinutupad mo na... sa iba nga lang." hindi ko siya sinasagot. Nagpatuloy lang ako sa pamimili. "Nasan nga pala yung asawa mo? What does he do for a living? Nakagraduate ba siya? Did he met your requirements?" tinitigan ko siya.
"YES." Tumahimik siya saglit.
"So... mabuti naman kung ganun. Eh nasaan siya ngayon?"
"He's in Japan. Why are you so curious about him ba?"
"Wala lang. I just want to know my rival. He's in Japan so... he's a businessman?"
"No."
"If not then... he's an artist." Napahinto ulit ako at tinignan ko ulit siya. "Am I right?"
BINABASA MO ANG
You
FanfictionWhen you got to choose from a past lover whom you've promised to have vows with and to a present lover whom you never thought would exchange vows with you. Kristoff is the man she promised to have vows with. Marcus is the man she never thought would...