LUKE’s POV
Galit kayo sa ‘kin dahil sa ginawa ko sa grupo ni Ali? Psssh. Galit agad? Paliwanag muna ko ah?
Almost 2 weeks na kaming mag-ON ni Ali and it really felt like heaven. Ngging mas close ko siya, mas nakilala ko siya kahit sa maikling panahon lang and I was very happy back then but yesterday ang pagmamahal ko kay Ali napalitan ng puot.
>>>FLASHBACK<<<<
Pagkarating ko galing sa condo ni Ali dumiretso ako sa bahay ni Lolo dahil may sasabihin daw siya sa ‘king importante.
Agad akong pumunta sa bahay ni Lolo dahil baka may nangyari sa kaniya dahil anong oras na din pero pinapunta pa ako sa bahay niya.
Pagkapasok ko sa bahay tinanong ko kagad sa katulong kung nasaan si Lolo.
Inaantok na ako no!
May date pa kami bukas ni Ali kaya kailangan kong matulog ng maaga para fresh at hindi haggard sa paningin ng mahal ko.
As the days goes by, I fell in love with Ali even more.
Kahit na weird ‘yung sinabi niya sa ‘kin nung andoon kami sa Park. Sabi niya ‘wag ko daw siyang mahalin ng sobra dahil ayaw niya kong matulad sa kaniya. I don’t know a single bit of what she meant by that but all I know is there is something na tinatago si Ali sa akin. And I won’t push her to tell me her secret. I know one day she’ll open-up to me when she’s already ready to tell me her story.
Agad akong pumasok sa study room ni Lolo at nakita ko siya agad.
“Apo, I just want to discuss something very important to you at hindi na mapapagpabukas pa ‘to. Please sit first.” Sinunod ko siya. Umupo ako sa upuan na kaharap ang mesa niya at siya sa swivel chair niya.
“Ano po ba ‘yun Lo?”
“Your dad will be arriving anytime now. I want you to know that whatever your dad tells you please don’t-“ naputol ang sasabhin ni Lolo kasi may biglang dumating.
“Pa! how I miss you.” Sabi nung lalaki na kararating lang at agad hinalikan si Lolo sa pisngi.
Napansin kong sumama ‘yung timpla ng mukha ni Lolo, sino ba ‘tong lalaking ‘to?
“Is this my son now?” tanong nung lalaki kay Lolo at agad tumingin sa ‘kin “ hindi na ako magtatanong pa. You look like your mom Luke” sabay yakap sa ‘kin.
Ano daw? Son? Ako son niya? So ito ‘yung tatay ko? psh. Sabi ni Lolo civil daw e.
“Yes I’m Luke and I am not sure if I am your son. Don’t just claim someone to be your son if you don’t have any proof sir.” Nakita kong nag-smile si Lolo. Bakit? Parang gustong-gusto niya pang binabastos ko ‘yung taong to which happens to be his son.
“You look like Isabelle Luke. You look like your Mother. Your mother that was killed by that Stephen Merith bastard and his Mafia because of their anger for me.” Galit na saad niya. Stephen Merith? Merith? Familiar ‘yung surname na ‘yun ah? Wait.
Loading…..
Loading….
Buffering…
Loading…
Darren Alliyah Merith. Yes, siya ‘yung Lolo ni Ali pero ano daw? Pinatay ng Lolo at ng Mafia niLa ‘yung nanay ko?
BINABASA MO ANG
THE DARK AND THE BLACK ROYALS
Teen Fictionjust finished editing and revising.. :) please read.. sorry naman po kkung you find it very lame and corny.. hindi po kasi ako marunong mag match ups ng mga dialogues.. enjoy..