LUKE’s POV
Nanuod kami kagabi ng laban ng Shadows sa Black Royals at isa lang ang masasabi ko, Halimaw makipaglaban si Black Empress.
Namangha ako kasi 3 lang silang lumaban sa Shadows at puro babae pa sila. Sa kalagitnaan ng laban nasugatan ‘yung kasamahan nila sa si Hera kaya naman hindi na lumaban ‘yung si Second at si Hera at mag-isang nilabanan ni Black Empress ‘yung Gurpo ng Shadows at talagang napa-WOW Cubao ako!
Hanep mga pre! Hindi ko akalaing ganun makipaglaban si Ali samantalang wala sa hitsura niya ang lumaban ng ganun sa katawan palang niya!
At ang ha-Hawt nila kagabi grabe, lalo na si Ali este si Black Empress.
Kailangan ko na talagang makasigurado na si Ali at si Black Empress nga si Ali. Nasugatan siya kagabi ni Grey, ung leader ng Shadows kaya dapat may sugat din si Ali ngayon.
Ang talino ko talaga!
By the way papunta na akong skul, Friday ngayon last day ng weekdays na may pasok ako dahil free ako pag-weekends dapat.
Excited na akong pumasok sa skul para Makita si Ali. Pagnapatunayan ko na siya nga si Black Empress liligawan ko siya. Bahala na si batman. Bagay kaya kami, Emperor ako at Empress siya oh di ba?
Makalipas ang ilang minute andito na ako sa school. Lumabas na ako at naglakad papuntang tambayan ng Dark Shadows at nagtext sakin si Rei na andun na daw sila may sasabihin atang importante!
TOK TOK!
Kumatok na ‘ko sa pitno ng tamabayan namin at nagulat ako kung sino an nabungaran ko. si Lolo. Bat andito ‘tong matanda na ‘to? Dapat nasa Japan ‘to ah?
“hi Lo. What brings you here?” tanong ko kay Lolo at pumasok na sa loob saka nagmano sa kaniya. Umupo muna kami bago siya nagsalita.
“I need to talk to all of you in private kaya ako na mismo ang nagpunta dito total wala namang ibang napunta dito.” Sabi ni Lolo. Ano naman kaya kailangang ng matandang to.
"Anyway, I know all of you are already familiar with Black Royals right?.” Tanong ni lolo at tumango lang kaming lahat.
“at alam ko din na nakipaglaban na kayo sa kanila at natalo kayo but it’s not a big deal for me.” Nagulat kami sa sinabi ni Lolo, pano niya nalaman?
“I know also na andito sila nag-aaral sa University natin. How did I know? Black Empress’ Grandfather is a very close friend of mine at nagkikita kami sa Japan. I don’t know why kung bakit bigla silang pinadala dito sa Pilipinas pero I feel na may kinalaman dito ang papa mo Luke.” Nagulat ako sa sinabi ni Lolo. Nanlaki ang mata ko!
Ng dahil sa papa ko? Akala ko patay na siya. Ano kinalaman niya dito?
“You looked surprise. I told you that he is not dead right? Well, so much for that ang importante is ‘yung sasabihin ko right now act like I never tell you anything. Act normal. Alam niyo kung paano makipaglaban si Black Empress, nakita ko na siyang makipaglaban 6 months ago and until now nasa coma pa din ‘yung nakalaban niya. I want you all to be careful at the same time kasi I’ve heard na hindi nagkakasundo si Black Empress at ‘yung mga Directors nila sa pamamalakad ng Gang nila. Their directors wants their Gang to be feared by all Gangs by fighting may it be reasonable or unreasonable but Black Empress wants the opposite. Mag-iingat kayo kasi ang Directors nila ay ginigipit ang Black Royal para magawa ‘yung gusto nila, ang mapasunod ang Black Royal sa kanila.”
“eh diba si Black Empress ang Heiress ng Black Royal bakit hindi nalang siya mag-refuse?”- tanung ni Bridgette.
“it’s because they’re doing it behind Black Empress’ back. I know na may laban kagabi ang isa niyong Underling against them and you all notice kung bakit ‘yung mga lalaki ay hindi lumaban right? It’s because Black Empress forbid them to fight last night because she’s so furious sa ginawa ng Second in Command niya na si Duke for accepting that invitation without her knowing and with order sa mga Directors nila.” Paliwanag ni Lolo.
BINABASA MO ANG
THE DARK AND THE BLACK ROYALS
Novela Juveniljust finished editing and revising.. :) please read.. sorry naman po kkung you find it very lame and corny.. hindi po kasi ako marunong mag match ups ng mga dialogues.. enjoy..