CHAPTER XXIII : Accident

159 3 0
                                    

ALLIYAH’s POV

Pagkalabas ko ng bahay dumiretso agad ako sa HQ dahil sabi ni Aleck andun daw sa HQ ‘yung pera. Pagdating ko doon agad itong inabot sa’kin ng guard, nginitian ko lang ito saka pinaharurot ‘yung sasakyan papunta dun tinext ni Aleck sa’kin.

Ilang minuto lang andito na kaagad ako sa Building na sinasabi ni Aleck.

Nakita ko naman na ready-ng ready na ‘yung mga kalaban ko. Wala silang dalang armas lahat kaya alam kong mabilis lang ‘to.

At dahil sa maliwanag pa, sinuot ko ‘yung maskara ko at agad na bumaba sa sasakyan at lumapit sa kanila ng dahan-dahan.

Habang lumalapit ako, pinapalibutan nila ako.

“Yabang mo naman para hamunin kaming lahat samantalang ikaw nag-iisa ka lang walang dalang armas?” sabi nung Leader.

“I don’t even need a weapon para matalo kayo I bet my 2 fist would be enough and please stop with the chit chat, sugod na! “

Agad naman sumugo lahat ng mga alipores nya.

Isa-isa ko silang iniwasan at binibigyan ng tig-iisang suntok sa mukha, tiyan, at sa kung saang parte ng katawn nila.

Ng lahat bumagsak na agad naming nagsalita yung Leader nila. “Ihanda mo na yung 250 million mo dahil mapapasakin na yan.”

I think I should be the saying that you think?.” smirk.

Sumugod silang lima. Yep. Lima nalang ang natitira at isa sakanila yung Leader nila at yun agad ang sinugod ko. inilagan ko ang una niyang suntok at hinawakan ang braso saka sinuntok.

Halatang nagulat ‘yung 4 na natitira dahil isang suntok kolang tulog agad ‘yung Leader nila.

“I would like to propose something for the 4 of you. Hindi ko kayo sasaktan basta ba’y sumama kayo sa’kin ngayon at mamaya sa huli kong laban.”

Tumango lang sila saka sumunod sakin na papunta na sa sasakyan ko.

“Get the money for me will you? Napanalunan ko ‘yan kaya sakin na yan, tama?” tumango lang silang apat sabay abot sa’kin ng brief case.

Nilagay ko ito sa lap ko at umupo na sa motor ko.

“Bar muna tayo? May alam kayo?”

Ah opo boss. Dun nalang tayo!” bata 1

“Sige mauna kayo.” Sabi ko sa kanila saka pina-andar ‘yung mga sasakyan namin at agad na umalis papunta dun sa bar na sinasabi nila.

Pagkarating namin dun agad kaming pumasok at nagulat naman ako sa bar na pinuntahan namin. May pagka-sosyal din pero hindi kasing sosyal ng Bar nila Jayson.

Lahat ng nadadaanan namin e tumatabi at pinapadaan kami. Aba! Interesting to a? Nagmumukha akong Reyna sa mga Batang Syokoy na ‘to.

Pagdating namin ng counter agad kaming iginaya papuntang Room na tapat lang ang Dance Floor pagkapasok namin sumalampak agad ako sa upuan at fairness ah? Naka-komportable ng couch nila.

“Oh ano? Tititgan niyo lang ako? Order na kaya kayo ng masimulan na ang inuman ng mkarami. ‘Wag kayong mag-alala libre ko. Nanalo ako kanina eh.” sabi ko sa kanila na mukhang natakot at nataranta.

Sinandal ko na lang yung ulo ko sa couch at pumikit.

Maya-maya….

“Bossing dito na po ‘yung inumin natin. Boss oh?” sabay abot sa’kin nung syokoy number 2.

THE DARK AND THE BLACK ROYALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon