ERICKA's POV
pagkatpos lumabas ni Ali umupo naman bigla si Aleck sa harapan ko kung saan naka-upo si Ali kanina tas bigla nalang kumuha ng isang beer mula dun sa isang case na pina-order ko tas nilaklak habang ako nakatungo lang ako pero damang-dama ko ung bawat galaw nya at alam kong nakatingin lang sya saken.
'Sorry ah? Nagaw ko lang yun kasi nahhiya akong magtapat sayo e. Ericka Faye mahal kita. noon pa!'
bigla akong napatingin skanya pagkasabi nya nun at tningnan ang mga mata ya ng dretso baka mai maannag akong bakas ng kalokohan kasi naniniwala ako sa lahat ng mga sinsabi nia naun.
'alam kong hndi ka maniniwala sken pero sana lang pagkatiwalaan mu lang ako at hayaan na ipadama at ipakita sayo kung gaano kita kamahal. sasama ako sa 'pinas para mkasama ka! baka totohanin mu ung sinabi mu kanina kay Ali na maghhanap kayo ng iba dun. tssss. hndi ako ppayag akin kalang nu* sabay irap*.'
‘Mahal din kita Aleck’.
‘talaga Faye? Wag kang mag-alala magtiwla ka lang sken ppilitin kong hndi ka masaktan! I can’t promise you that I will not hurt you but all I can promise is to love you in any way I can do just for you to feel my love. Hndi ko man maipapangako na hndi kita massktan pero sisiguraduhin kong mas maraming masasaya kesa masasakit! I love you so much Faye.’
Habang sinasabi nia yun,tintingnan ko ang knyang mga mata kung may halo bang panloloko ang sinasabi niya pero ang tanging nkkita ko ay mga matang puno ng pagmmahal, saya at sincereness. Umiiyak na ko sa sobrang tuwa. Ngayon talgang alam ko nan a ang taong to ay mahal ko ng sobra.
Tumango nalang ako sknya dhil sa mga oras na to hndi ko na alm ang sssbhn ko sa sobrang saya at tuwa. Ung pintig ng puso ko parang sasabog na sa sorbang tuwa!
‘all you have to do id to trust me Faye. Khet na anung mangyri ikaw lang at walng ng iba. I love you.’ Habang lualapit ung mukha nya sa mukha at maya-maya ay nrmdaman ko na ang knyang labi sa labi ko. Isang halik na puno ng pagmmahal at sinseridad. Isa tong araw na to sa pinakamasasayang araw sa buhay ko!
ALLIYAH’s POV
‘Anak gising na!!’- nanay
‘opo nay. Liligo na po!’
Ang aga naman mangising ni nanay. Kaloka!! Magawa na nga ang ritwal ko.
Maligo
Mag-Lotion
Mag-suklay
Mag-bihis
Ayyy wait! Anu pala susuotin ko? Mmmmmm.. eto naLang…
Suot suot suot suot then VIOLLAAAAA!!
Dalaga na cu tingnan nyan. Hahahaha J well, nka- coat lang amn ako with matching sando underneath and maong pants with 2 inches heels.
‘anak baba na at mag-almusal na.mai flight pa tau.’
‘opo nanay. Pababa na ho!’
Pagbaba ko ng hagdan aba si nanay nka-nganga. Anyareee?
‘aba anak ganda nten ah? Hhaha. Almusal ka na nak! Daliiiii!!
Nakita ko pagbaba ko sa mai sala na tlgang ready to go na tlga kami ni nanay. Dumiretso na ko sa kusina then after 15 minutes, Done Done na ko kumain.
‘Nay bihis na po kayo? Tapos na po ako kumain nay. Tooth brush lang po ako!’
‘ok anak.’
Umakyat ulit ako sa kwarto pra mag brush ng teeth then pagktpos kinuha ang bag at susi ko tas baba ulet. Nakita ko si nanay nka-abang na sa kotse.
BINABASA MO ANG
THE DARK AND THE BLACK ROYALS
Novela Juveniljust finished editing and revising.. :) please read.. sorry naman po kkung you find it very lame and corny.. hindi po kasi ako marunong mag match ups ng mga dialogues.. enjoy..