ALLIYAH's POV
Habang nagdridrive ako, ng Ducati ko nararamdaman ko yung dugo ko na tumutulo sa hita ko pababa. Ng mkarating ako ng bahay agad akong sinalubong ni Nanay. Siguro natwagan na to ni Lolo at sinabi na gamutin na ko. hayyyysttt!!
“Anak naman eh. sabi ko sayo wag mo ipapahamak ang sarili mo at mag-iingat ka! Naku pagnalaman to ng Lola mo ewan ko nalang sayong bata ka!”
“Nay ok lang ako. Alam ko naman po na kayang-kaya mong gamutin yan eh hehehehe :)”
“At talagang nakakatawa ka pa ah? Sige na upo na jan kukunin ko lang ung medical kit dun sa kwarto mo. itong bata na to!!!” sbay pingot sakin ni nanay.
Habang hinihintay ko si Nanay makababa, biglang nag-ring yung telepono pero hindi ko sinagot. Hindi ko kasi ugaling sumagot ng telepono sa bahay eh. Namatay naman ito agad dahil sa hndi ko pagsagot. Maya-maya, nag-ring na naman ang telepono! This time sinagot ko na baka mamaya importante eh.
“Helloo?” -
“HIMEEEE!!!! .”
“OUCHHHH!!!! SH*TTTT!!!!”
“Anung SH*TT hah? anu?”
“Lola naman eh. Alam mo naman na ayokong sinisigwan ako eh! tsssss. Kainisss..”
“Ok ok! I'm sorry ok? BTW. Ano na naman ang ginawa mo this time hah? diba yung deal natin dalawa? tanda mo pa? This time I’m not giving you last chance kahit na maglupasay ka pa sa harap ko!”
“Pero LoLa-”
“Walang but but Alliyah! I meant what i just said. Meet me sa dito sa bahay ng 9pm SHARP! Don't keep me waiting.”
SIGH. “Ok obachan. see u later.”
Andto na pala si Nanay sa tabi ko. Siguro narinig niya yung mga sinabi ko kay lola at mukhang alam niya na ang sinabi sakin at ang mangyayari samin dalawa ngayon.
“Hay nakung bata ka talaga! Panu na yan? Babalik na tayo ng Pilipinas niyan. Makikita ko na naman ung asawa kong pangit!”
“Hehehehe. Nanay naman eh. kailangan pa talaga laitin ang asawa para mapatawa ako! Kaya love kita Nay eh. Makikita mo na din pala anak mo Nay anu? May magandang naidulot pala yung nagawa ko. Excited ka na ba Nay?”
“Hay naku anak, halika na nga at ggamutin pa kita!.”
Habang tintanggal ni Nanay yung bala sa braso ko. Bigla kong naalala yung nangyare 6 years ago.
>>> FLASHBACK<<<<<
6 years ago...
“Mi bili mo naman ako ng pet na dog tsaka barbie, pulessshhhhhh!!”pout
“Naku naku! pag ikaw nagkagalis ah? wala kong kasalanan.”
“Mami what's galis?”
“Nothing baby. I was just joking.”
“Ok mom.”
Pumunta kmi ng mall at dun na din bumili ng dog tska barbie. Kumain muna kami nila Daddy sa isang fine dining restaurant ng biglang tumawag si Lolo sa cellphone ni Papa na hawak ko ngayon. Binigay ko kagad yung cellphone ni Daddy sakaniya para masagot niya ung tawag ni lolo.
BINABASA MO ANG
THE DARK AND THE BLACK ROYALS
Teen Fictionjust finished editing and revising.. :) please read.. sorry naman po kkung you find it very lame and corny.. hindi po kasi ako marunong mag match ups ng mga dialogues.. enjoy..