CHAPTER 8 : Doubts
LUKE’s POV
Kahapon, first day of school pero bwisit ako. Alam no kung bakit? Sino ba naman ang matutuwa kung nagising ka sa ring ng cellphone mo at ang mas nakaka-bwiset eh ‘yung tumatawag sa ‘yo. Si Ken. Ang walang sawang humahamon sa Gang ko lalo na sa akin eh lagi naming talo!
Syempre hindi ko sinagot noh. Ibinagsak ko ulet sa kama ‘yung katawan ko at natalukbong ng unan ng biglang nag-ring ulit ‘yung cellphone ko.
“Ano ba naman ‘tong Ken na ‘to! Nakaka-bwiset na ah?.” Nasa isip ni Luke.
Nung sasagutin ko na, aba namatay naman agad kaya mas lalo akong na-bwiset.
Argggg!! Bwiseeetttt!!
Bumangon nalang ako sa higaan at naisipang maligo total 7 na din naman at may pasok ako ng 8am.
Ligo
Bihis
Check ng buhok
Nagpabango
Hablot ng cellphone
At bumaba na para umalis.
Hindi na ako nag-almusal pa, sa condo ko na ako nakatira meaning walang maghahanda ng pagkain para sa ‘kin kaya why bother mag-almusal e wala ngang kakainin. Lumabas na ako ng building ko then dumiretso sa sasakyan ko.
Pagkapasok ko sa sasakyan ko chineck ko muna ‘yung cellphone baka nagtext o missed call na sila Darwin pero wala. Pero may nagtext na unknown number sa ‘kin.
From : 0916*******
Hi there. Along your way to school may makikita kang Park, daan ka naman. Hindi mo sinasagot tawag ko eh. I’m waiting.
Hay naku, si Ken na naman ‘to. Ano na naman pakulo to? Tssss.
Nag-drive na ako ng kotse ko papuntang school. Nung malapit na ako sa park na sinasabi ni Ken eh medyo binagalan ko ang takbo ko para malaman kong andun ba sila.
Na-curious lang naman ako baka kasi talagang andun sila at hindi ako nagkamali, andoon nga sila.
Pupunta ba ko o hindi ?
Pupunta ba ako o hindi?
Nag-iisip ako ‘gang sa nalagpasan ko na ‘yung park. Pero bigla kong naitigil’ yung sasakyan ko nung nakita kong may babae hawak yung 2 kasama ni Ken.
“SH*T! ano na naman kaya nasa isip ng baliw na to?.”
Hindi ko kilala ‘yung babae pero napansin siguro sila nung guard na romoronda sa Park at agad silang sinita kaya nagsitakbuhan sila at nailigtas nung guard yung lalaki. Bakit hindi lumaban sila Ken kahit iisa lang ‘yung guard?
Yung papa kasi ni Ken public figure sa bansa. Ambassador sa Japan kaya naman hindi siya nakikipaglabas sa mga Public places kagaya ng Park.
Agad kong pinaandar ‘yung sasakyan ko. Tssss. Late na ako nito for sure. Nakaka-inis talaga yung Ken na ‘yun.
Makikita ko pa sa school ‘yun mamaya sigurado akong hindi ako tatantanan nun palibhasa may gusto kay Bridgette kaya may halong pagpapa-pansin ‘yung paghahamon sa ‘min eh.
Mga 15 minutes nasa school grounds na ‘ko. As usual maraming nakatingin sa ‘kin. Na-gwagwapuhan, ung iba kinikilig na, ‘yung iba naman sumisigaw na dahil mahal daw nila ako at kung anu-ano pa! mga babae talaga.
BINABASA MO ANG
THE DARK AND THE BLACK ROYALS
Roman pour Adolescentsjust finished editing and revising.. :) please read.. sorry naman po kkung you find it very lame and corny.. hindi po kasi ako marunong mag match ups ng mga dialogues.. enjoy..