ALLIYAH's POV
Pagdating namin ng PIlipinas, agad kaming nagsipasukan sa kanya-kanya naming kwarto para i-ayos ang mga gamit na dala namin. Nung natapos na ako sa pag-aayos binagsak ko na sa kama ko yung katawan ko dahil sa sobrang pagod. Masakit pa dn kasi ung sugat ko nung nabaril ako ni Jade palaka na yun. Bigla naman akong inantok. Unti-unti akong nakaramdam ng pagbigat ng aking talukap.
After 45 mins. biglang..
TOK TOK TOK !
naalimpungatan ako dahil sa katok sa labas ng kwarto ko pero hndi ko ito ininda!
TOK TOK TOK!!
' hindi ko muna bubuksan ang pinto. magsasawa ka dn kakakatok! Maya-maya..
TOK TOK TOK TOK!!!!
"Ali? Pasok ako ah?;- Jun
kainis! si Jun pala. akala ko pa naman sila Ericka o si Ate Hera lang. sigurado naman akong yayayain lang ako nun mag-shopping. matagal na din kasing hndi nkaka-uwi ung dalawa na yun dto sa Pilipinas e. tssss.
bumangon na ko per naka-upo pa din ako sa kama ko ng biglang nagsalita si Jun.
'Ali gusto ko sanang magpaliwanag ng maayos tungkol dun sa nangyri sa Gang natin at sa gang ni Jade.' - Jun
'*YAWNNN !papaliwnag lang pala e sana hinintay niya nalang muna maghapunan di ba? pero dadhil andito na din sya sa loob at kaharap ko nadn sya pagbbgyan ko na total na-cucurious din naman ako sa rason nya*sige.
" tinwagan ako ng Directors na mag-invite ng gang war.'
bigla akong natigilan. bilang pinakamataas at pinakamalakas na miyembro ng Mafia at Gang dapat pinapa-alam muna nila sken bago sila mag-desisyon. naging interesado ako sa ssabihin pa skin ni Jun kaya tumahimik muna ko at papakinggan yung lahat ng mga sasabhin nya,
'syempre nung una tinanggihan ko dahil alam ko naman na ayaw mo mag-invite ng Gang War. Pero nung sinabi ng Crocks (Directors) na pumayag daw dito ang lolo agad akong napa-isip na baka totoo yung sinasabi nila saken. Para makasiguro, tinwagan ko ang Lolo mo at talagang pumyag daw sya sa gusto ng mga Crocks. I even dare to ask your Grandpa to what reason bakit sya pumayag na mag-invite ang BLack Royals ng isang Gang war pero ang sinagot lang ng Lolo mo sakin e kailngan daw ng pondo ng mga maintainance at karagdagang utilites para saten ang reason kaya sumunod nalang daw ako.' pagppatuloy ni Jun.
Si lolo? pumayag ng ganun ng hndi man lang pinapa-alam sakin? anu bang nangyyari? bakit kailngan ng karagdagang pondo para sa utilities samantalang halos billion billion ang nakukuha namin sa iisang buwan sa pustahan sa Gang Wars. Mai tanatago talaga sila lolo at lola sakin/
'alam kong kailngan kong sabihin sayo to dahil ikaw pa dn ang pinakamataas saten lahat. sa tingin ko may ibang dahilan pa kung bat pinagawa sakin un ng lolo mo. hndi ko na sinabi sainyo dahil alam kong hndi kayo papayag. ang pinagttaka ko lang kung bakit papayag ang lolo mo sa ganun agreement?'
kahit ako hndi makapaniwala na nagawa ni Lolo yun. alam nia naman na hindi ako pabor sa ganyang patakaran, ang pag-invite ng gang war sa ibang gang para magkapera at para sa aliw ng mga gang kaya nga ayaw sakin ng mga Crocks na maging Heiress ng Mafia e kahet na ako ang pinakamagaling!
ang gusto ko lang naman makilala ang Black Royal at ang Mafia sa malinis na paraan. kumbaga, Playing safe ang strategy ko para maging number 1 sa buong Japan pero hndi agree yung mga Crocks sa pamamalkad ko dahil mas gusto nilang katakukan ang Black Royal at makilala sa buong mundo na isang nkakatakot na Gang. Yung tipong makita mo palang ung maskara namin mattakot ka na at mgppakalayo-layo na kung gusto mo pang mabuhay. Well, ganun na din naman ang nangyyari ngayon number 1 na nga kami e nung una kasi ng dahil sa strategy ko sa pamamalkad ng gang maraming grupo ang nang-iinsulto sa gang namin dahil nga sa hndi kami nag-iinvite. Bakla daw ung sistema ng Black Royal pero habang tumatagal ang mga iba't-ibang gang na msimo ang nagprepresenta na maging underling ng gang at ng Mafia pero ayaw padn ng mga crocks sa sistema ko kaya naiipit si Lolo between samin ng mga Crocks.
BINABASA MO ANG
THE DARK AND THE BLACK ROYALS
Teen Fictionjust finished editing and revising.. :) please read.. sorry naman po kkung you find it very lame and corny.. hindi po kasi ako marunong mag match ups ng mga dialogues.. enjoy..