CHAPTER II : The Deal and the Agreement

351 4 0
                                    

VOTE niu amn po ung story ko, pleaseeee?? promise mag-uUD acu ng 5 Chapters this week :) thanks.. 

sya sya!! eto na. CHAPTER II .

HERA's POV

Woahhh!! Wait Wait Wait! Mai POV ako? hahaha. Saya-saya naman. Anyways, ako nga pala si Hera Colin Merith. Soon to be Mrs. Tristan Jacob Villaluz. Yess! U read it right. May fiancee na ko at mahal namin ang isa't-isa. Well, the rest is history na wag ng ungkatin bka umabot pa tayu ng 10 chapters. hahahahaha :P

Pinsan ko si Alliyah! alam ko na dn ung ngyre sa mga magulang nya. Siya ung tagapagmana ni Lolo at Lola kasu ayaw nya at bnbgay nlang sken. hayssstt! e puro lang amn ako kagandhan e. si Ali super lakas nyan. mala-Mila JOvovich ang peg. hahaaha. 

Nkakatakot yan pag lumaban kia nga napagpasyhan namin na si Jun nalang ang maging temporary leader ng gang namin e. Unfair daw kasi sbe ng ibang gang. Masyadong CRUEL ung rules ni Ali kpag sya ung ginwang leader e pero sya padn ang pinakamalakas sa lahat. ASTIGGGG dba? babae pinakamalkas. 

Kanina nung nkipaglaban sya hndi pa un ung kaya nyang gawin. Naalala ko tuloy nung huling laban namin. 

>>>>>FLASHBACK<<<<<

Nagpumilit na sumama si Ali sa gang war namin sa isang street dto sa Japan. Nangako naman syang hndi lalaban gat hndi namin kailngan. Lagi kmeng naka-maskara kpag nkkipaglaban. Biglang dumating na pala ung kalaban namin. Hay naku daming dinalang alipores tlga oh oh! LAhat namn CHUGIII! tsssss.

'Ilan yang dala mu?'- Jun

'hahahaha. 50 mahigit yan. matakot ka na! '- Ryu. Nakakaintndi si Ryu ng tagalog kasi Half-Japanese at Half-Pinoy sya!

'hahaha. partida brad! may dalang mga balisong pa yan ah? d mu pinag dala ng bariL?'-jayson

'wag ka mag-alala! sigurado this time pagppawisan ka na Third.'-Ryu

'umpisahan na. Puro sat-sat! TAeeeng yan!'- Ericka

'Emp, upo ka na muna dun sa tabi.' bulong ko kay Ali. tango nalang naman sya. tapos umupo.

' oh? bat uupo lang ung isa? masakit ang tuhod? ahahaha.' - Ryu

'saka niu na sha kalabanin kpag tapos niu na kami,' - Ericka

'awkieeyyyy! sabi niu e. Sugod naaaa! '

lahat ng kumalaban smen nagsibagsakan. Pero maya-maya....

'ACKKKKKKK!!!'. sigaw ni Ericka. nasaksak sa may tagiliran. kinabhan ako bigla baka narning ni Ali yun. ang usapan namin pag mai nasaktan saka sya lalaban. pero sinenyasan pla ni Ricka si Ali na kaya pa nya kaya umupo ulet c Ali. woooohhhhhh!! nakahinga ako dun a? alam kasi namin kung panu lumaban yang Batang Halimaw na yan e. Tawag namin kay Ali. secret lang ah? hahahha.

Maya-maya! 

BANGGGGG!!!!

putok ngn baril! nakita namin na duguan na ung tiyan ni Jayson. SH*TTTTT!! Napatingin na naman ako kay Ali. nakaupo padn sya! sguro nasensyasan na n Jayson na ok lang at kaya nia pa! KInakabhan na cu.

nakkipaglaban padn kami 20 pa ung kalaban at medyo pagod na kami. pawisan na kaming lahat at 2 pa samin ay sugatan pa. SH*TT! panu tu? 

'ARGGGGGG!!' - jun na nadali ng kutsilyo sa may braso.

BANGGG!!! - ako. nadaplisan ng baril. SH*TTT!! eto na ung kintatakutan namin. Biglang tumayo si Ali na nakapamulsa pa. Tinginan kaming 4 . PATAYYYYY!!!

THE DARK AND THE BLACK ROYALSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon