Haha. Dahil nabitin si Shaina. Heto na.Dedicated tong chapter na ito para kay sarcasticgal basahin niyo yung story niya Darkness Invasion.
Yay! Enjoy!
•
Hidden Chronicles
Pagkapasok ni Hilary sa club room ng Hidden Chronicles ay walang kailaw ilaw ito. Halos wala kang makikita sa loob.
Kinuha niya ang cellphone niya sa kanyang bulsa at in-on ang flashlight nito.
A fact about Hilary is that she is afraid of heights and dark room. Sa panahong ito ay talagang tinatatagan niya lang ang loob niya sa kagustuhang makapasok sa grupo ng Hidden Chronicles.
May nadinig akong kumalabog kaya naman ay tinutoko ko doon ang ilaw na nagmumula sa cellphone ko at hindi na sa dinadaanan ko.
It only took me three steps nang may maramdaman ang parang tali but it was too late bago ko pa ito maiwasan natapilok na ako pero I manage to gain my stance so i did not meet the floor.
Next time na lang tayo mag meet ha? Wag ngayon. Unang araw ng eskwela.
My converse is screeching through the tiled floor. Nang marating ko na yung end ng room may nakita akong nakadikit na note.
It says that.
'You want to join? Toss a coin. If the coin shows heads. You see the two box in front of you? Pick the right. And if it is tails. Pick the left. Be sure to follow all our instructions if we caught you cheating, you're out. Close your eyes. Breathe in and breathe out. Open your eyes and toss the coin. Ano mang ipakita nito ay ang may hawak ng hinaharap mo sa pagsali ng club na ito.'
I did everything the note says.
I tossed a coin and it showed heads so I picked the right.
Meron ulit sulat na makikita sa loob ng box na iyon.
Pumunta ka sa library at pumunta ka sa English section hanapin mo yung Ancient Greek Mythology. May nakaipit na papel doon. Simply follow the rules and you'll be a part of pur group.
Sabi rito kaya naman tinungo ko na ang library at hinanapa ang engish section ng shelves at agad kong nakita ang librong nakalagay dun sa sulat.
Pumunta ka naman ngayon sa Grade 11 section Dace at may makikita kang isang estudyante at iaabot niya ang isang papel sa iyo. Kailangan mong sagutan ang mga nakalagay roon at iiwan mo rin pagkatapos.
Agad ko namang sinunod yun. Palabas na ako ng library nang may maramdaman akong sinulid sa bandang may paanan ko. Kung ihahakbang ko itong muli ay mapapatid ako.
Iniatras ko ulit ang kanan kong paa at tinignan ang pinagmulan ng sinulid. Hilig yatang mamatid ng HC club a. Hinila ko ito mula sa pinakadulo at mayroong nakataling kulay asul na papel.
Gift in real soul can open many friend over right time roll over of mate.
This doesn't even make any sense. I mean what the heck does this mean? Gift of what?!
Ganyan ang i-re-react ng mga taong talagang hindi muna igi ne gets ang isang logic o kaya naman mga clue para ma resolve ang isang case.
Sa lagay na ito ang kailangan natin ay presence of mind ang kailangan. So kung mapapansin mo kung babasahin mo ang buong sentence wala ka talagang maiintindihan.
But when you look closer. Pansinin mo yoong unang mga letrang ng bawat salita.
Gift In Real Soul Can Open Many Friends Over Right Time Roll Over Of Mate.
BINABASA MO ANG
Project Mischief
Mystery / ThrillerHilary Cervantes is a junior detective. She studies in Trinity High School in Herlucke. Multiple murder cases that appeared to be connected in each and every way but they can't figure it out, just yet. Meanwhile, a man that goes by the name of Blad...