°o.O One O.o°
Alex POV
"Alex bangon na !' sigaw ni Mommy na nagpagising sa aking masarap na tulog . May kasabay pa iyung kalampag sa pinto ng kwarto ko.
"Mommy naman ang aga -aga pa!" balik na sigaw ko kay Mommy. Nakapikit pa ang aking mapupungay na mga mata at wala pa talaga akong balak na bumangon.
" Hindi pwede first day mo ngayon sa bago mong papasukang University!" pasigaw na sagot ni Mommy habang pababa siya ng hagdan. Rinig na rinig ko hanggang dito sa loob ng aking kuwarto ang kanyang mga papalayong yapak. Inis na ginulo ko ang buhok kong sabog-sabog na dahil sa kalikutan ko sa pagtulog at sumulyap sa red heart shape na alarm clock na nakapatong sa bedside table. Alas sais pa lang ng umaga at mamayang ten pa ang pasok ko. Napangiti ako nang bahagyan nang masulyapan ko ang katabi n'un na picture frame. Ang picture ng paborito kong cartoon character na si Doraemon.
Kahit medyo naiinis pa ay bumangon narin ako. No choice kasi alam kong bubulabugin lang uli ako ni Mommy kung magtatagal pa ako sa aking napakasarap na tulungang kama. Wala sa sariling pumasok ako ng banyo at naligo.
Punas ng towel sa buhok at buong katawan para matuyo ang basa kong katawan.
Labas ng banyo
Hanap ng OOTD sa magulo kong closet.
Wala akong balak pomorma kaya Doraemon na shirt and black tight jeans lang ang isinuot ko then my chuck to complete my get up. Ewan ko ba naman kina Mommy kung bakit naisipan na ilipat ako ng University eh masaya na nga ako sa PUP Santa Mesa. By the way second year pa lang naman ako sa kurso kong architecture. kaya isang taon pa lang naman ang hindi ko na itake sa bagong University na pinaglipatan sa akin nila Mommy.
Suklay ng aking mahaba at makintab na buhok. I love my hair kasi may pagkacurly ang dulong bahagi nito na gusting-gusto ko.
Kunting polbo walang make-up o lipstik. Naniniwala kasi ako ng forty percent sa kagandahan ko at sixty percent ay self-confidence. Aanhin nga naman ang kagandahan kung walang self-confidence , diba?
Kuha ng sling bag at bumaba na ako.
" Mommy bakit ang aga-aga mo namang manggising?" reklamo ko sabay upo sa harapang upuan n’ya sa dinning table. Kumuha ako ng itlog, hotdog at sinangag . Nilagay ko sa plato at nag-umpisa na akong kumain.
"Kasi baby first day mo. Baka mahirapan ka pang maghanap ng mga classrooms mo at malate ka pa sa mga first subject mo" paliwanag ni Mommy habang nagtitimpla naman s'ya ng kape.
Napasimangot ako sa sinabi ni Mommy. " Mommy naman eh hindi na ako baby !"
BINABASA MO ANG
My Fiancé Since Birth(Completed)A published book under LIB/Pastrybug
Teen FictionVan o Vincent? Hindi malaman ni Alex kung sino sa dalawa ang kanyang pipiliin. Si Van na fiance nya mula nang isilang sya o si Vincent na kanyang master na ubod nang suplado . Si Van na alam nyang mahal sya o si Vincent na itinitibok nga ng ...