Nadine
Grabe, ang sakit ng ulo ko. Feeling ko, sasabog ito anytime. Ano bang nangyari kagabi? Bakit parang wala naman yata akong matandaan.
Umupo ako mula sa pagkakahiga. Hawak-hawak ko pa yung ulo ko. Nakita kong kung saan-saan na nakahilata ang mga kasama ko. Ang gulo rin ng kwarto. Tumayo ako at dumaan sa nagkalat na tao at kwarto tapos tumungo ako sa ref. I need something to drink, you know.
"Nads!" Bati sa akin ng bumukas ng pinto galing cr. She's... oh my God!
"Maddieeeeee!" Sigaw ko. I can't believe this! Lumabas siya ng cr nang walang saplot, mabuti't may tuwalya siya para takpan ang katawan niya. Well, hindi naman nakakagulat talaga na ganyan ang itsura ng isang babae kapag lumabas ng cr. Ang ikinagulat ko ay ang paglabas din ng boyfriend niya.
"Get the hell out of here!" Sigaw ko sa jowa niya. Tumakbo itong palabas ng kwarto but I heard his laugh even the woman infront of me.
"What's so funny? You had sex here?! Omg, Maddie. I can't believe you." Oa kong sabi. Napahawak tuloy akong muli sa ulo ko. Dagdag sakit talaga!
"Hahaha. What a reaction, Nads. It's normal. Matagal na kami." Sabi niya habang naglalakad papunta sa kwarto. Open naman yung door. Naghahanap siguro siya ng damit.
"Normal? What if mabuntis ka? Paano na yung maganda mong katawan?" Nag-aalala ko paring sabi. Sinarado ko na rin yong ref at pumunta sa kwarto at umupo sa kama.
"Safety first, my friend." Natatawa niya paring sabi. Oh thank you, Lord. Hindi pala talaga sila tuluyang nakuha ng kalibugan nila.
"And infact, Nads. It's not our first time." Dagdag pa niya na mas lalo kong ikinagulat. Halos mahulog nga ako sa kama nang sabihin niya yun.
"What?! So this is your second time?!" Oa kong tanong ulit. Oh my gosh! Malala na sila! Malalang-malala!
"No. I can't even count it." Natatawa niya paring sabi. Ano bang nakakatawa do'n? It's not even funny, you know? Think of it, hindi na niya mabilang, so ibig sabihin lang no'n na maraming beses na! I can't believe this.
"'Wag ka maghysterical, Nads ha. Okay lang talaga ako." Sabi niya habang sinusuot na yung bra niya.
Bakit gano'n? Parang wala namang nangyari sa kanya. Parang virgin parin siya. Ganoon parin yung laki ng boobs niya. Buti nga siya may boobs. Me? Nah, don't even try to ask.
"Flat." Panunukso ni Maddie nang makabihis na ng tuluyan.
"DON'T... mention it. Ugh! Wake up!" Sigaw ko. Nagulantang yata yung mga panaginip nila at nagising na lamang sila bigla.
--
"Ma'am, uminom po kayo kagabi?" Tanong ni Hailey na kasalukuyang minomonitor ang pagtakbo ko.
"You're not in the right position to ask. " Hinihingal kong sagot. Ano bang pakialam niya.
"You're having a healthy life by doing this everyday. I bet you do eat healthy foods too but they're all nothing when you had a hobbit like that." Paliwanag niya.
Hininaan ko ang bilis ng takbo at tuluyang huminto. I throw a look at him.
"You don't care. You're working for the money... hindi para makiusyuso sa buhay ng iba. Yes, you're a teacher but you're no teacher when you're outside. So back off."
Tuluyan na akong umalis sa gym. Hindi talaga kami magkakasunod ng Hailey na iyon. Nakakainis pa dahil may P.E parin kami today.
Sumakay na ako sa kotse at binuhay ang makina nang biglang tumunog ang cellphone ko.
"Hello." Sagot ko sa kabilang linya. Pinatakbo ko na rin nang tuluyan ang kotse.
[Hi! Si Nadine Lazaro po ba ito?] Hyper na tanong ng nasa kabilang linya. Bobo yata talaga ang ibang tao. Saang lupalop ng mundo niya nakuha ang number ko at para yatang hindi niya alam ang nagmamay-ari nito?
"Yes."
[Oh thank God! I'm Jinki and I will be your...]
Another goddamn personal assistant. What is wrong with you Dad?! I already told him na ayaw ko ng mga ganyan. Tch.
We are currently eating with the F4 nang may babaeng masayang-masaya na lumapit sa amin.
"Hi! I'm Jinki and---" Pinutol kong muli ang sasabihin niya.
"You're fired." Diritsong sabi ko nang hindi man lang siya tinitignan. Wala ding pakialam yung tatlo at patuloy lang kami sa pagkain.
"Oh no,no,no,no."
Bigla siyang may kinuha sa bulsa ng jacket niya at binigay ito sa akin. Hindi ko sana tatanggapin pero gusto kong makita ang katatawanan ng babaeng 'to.
Nagulantang ako sa nabasa ko. No way.
"What is it, Nads?" Tanong ni Ashly na nasa tabi ko. Siniksik pa niya ang sarili niya para makita ito.
"Ipapatapon ka sa Thailand kapag inayawan mo siya? Like hello! You don't like it there." Basa ni Ashly sa letter.
I could still remember those days. I bullied someone no'ng elementary pa lamang kami. Nagalit nang sobra si Daddy at dahil do'n, he decided na ipatira muna ako sa Thailand together with Auntie. I could still remember her eyebrows and the way she looks at me. Para siyang mangagain ng tao sa tingin niya. And living there is like a paradise and a hell. Paradise because it's quiet yet boring and hell because of my Auntie. No way I'm going back there.
"Okay, you're in." Walang-anu-ano'y sabi ko.
"Woah! That's a first time. Hahaha! He got your weakness!" Surpresang sabi ni Candie. Ugh! Tinatawanan na naman nila ako.
"You, don't dare talk to me kapag hindi ka kinakausap." Banta ko sa kanya.
--
"Nadine, tumatahol yong dog mo."
"Pakainin mo."
"Nadine, she wants to come in."
"Let her."
"Nadine, anong klaseng aso siya?"
"Nadine, bakit ang ikli nang buntot niya?"
"Omg, may sakit ba siya?"
"But she looks normal."
"Nadine, what's your order?"
"Magdadala pa ba ako ng sauce?"
"Alam mo, mas maganda kung--"
"SHUT UP!"
I hate her. Fvck.
BINABASA MO ANG
The F4 (The Female Four)(Under Renovation)
Teen FictionSiguro kailangan ko nang magbago. Pero kung mahal ka talaga, hindi mo na siguro iindain kung anong klasing tao ka.