Nadine's POV
"Minhye!" Naabutan ko pa siya sa labas ng gate. Nagtatakbo pa ako para maabutan siya.
"Nadine." Sabi niya paglapit ko.
"Transfer? You're such a loser. Why?" Sabi ko sa kanya. Nalaman ko kasi na magtatransfer siya sa araw na ito.
"I know. But I want to start a new one. Baka hindi talaga ako para dito. Sorry, I finally made my decision. I don't know that mercy exist on you, on the four of you." Sabi niya ng nakayuko.
"Mercy? Hmm. I'm kinda thought of that. Maybe a percent. Hey! take care huh? Let's go out some other time if you wanted. Be patient in your new school." Napatawa naman siya do'n. Totoo ba itong pinagsasabi ko? Sinabihan ko siya na magtake care? You're creepy Nad's!
"Pakirating nalang kay Jason yung sorry ko." Sambit niya pa ulit.
"Apology accepted." Nakita naman namin si Jason sa likuran ko. Tumabi siya sa akin.
"Jason." Sabay na sabi namin.
"I understand you. It's okay." Ngumiti si Minhye.
"Sige, I need to go. Jason, take care of Nadine." Napangiti ako. Before siya umalis ay niyakap ko naman siya. Please tell me why I am doing what I'm doing right now.
"Bye-bye." Tapos sumakay na siya sa kotse at nagwave pa siya no'ng paalis na siya. Huminga naman ako ng malalim. I felt refreshing.
"Tara, kain tayo sa labas?" Sabi ko kay Jason.
"May klase---" Bago pa siya makapagsalita ay hinigit ko na siya papunta sa kotse ko. Tumigil naman kami sa isang resto at doon kumain. Nag-order na kami at nag-umpisa na rin kumain pagdating nito.
"Thank you nga pala do'n sa flowers ha? Geez. My kunting shy ka rin pala?" Halos mailuwa naman niya yung kinain niya.
"Psh." Halos pagpipigil kong tumawa. Hindi naman siya nagsalita.
"Uy! Bakit hindi mo nalang ako ligawan? Hindi na kasi ako makapag-antay na maging tayo eh." Pagpasok ko ng topic na iyun. Natawa naman siya bigla.
"Hahahaha. Hindi kaya kita gusto." Sabi niya habang ngumunguya pa. Bastos.
"Hindi?! Eh kung hindi, dapat hindi ka nahiya sa pagbigay sa akin ng flowers no."
"Tss. Wala lang yun, sayang naman kasi yung isa pang bulaklak na naiwan doon sa shop kaya binilhan nalang rin kita." Talaga lang ha? Hindi nalang ako nagsalita.
"Makakasama ka diba?" Biglang tanong niya.
"School trip ba yan? Sasama ako syempre no. Baka attendance is a must pa diyan." Ngumiti naman ako. Pagkatapos naman namin kumain ni Jason ay huminto kami sa isang lugar na walang katao-tao pero kitang-kita ang dagat at may bulaklak sa paligid nito. Lumabas ako ng kotse at sumandal, tumabi naman siya sa akin.
"Alam mo ba kung sino yung gusto ko?" Nagulat ako sa sinabi niya. Hindi ako nagsalita. My ghad! Malalaman ko na. Humanda siya kung sino man siya. Tumingin siya sa mga mata ko.
"Secret." Sinuntok ko yung balikat niya.
Kainis e. Pinapabitin ako.
__
"Teka-- What? We'll have to merge with the class?" Sigaw ko kay Jason.
Nandito kami ngayon sa labas ng campus. Ready na yung bus at lahat ng mga students. Nag-aantay nalang kaming apat na dumating yung private na sasakyan namin papuntang airport. And we also have our private plane but I just don't know what Jason is trying to tell right now.
"These can't be. Ya serious?" Tanong ko pa ulit sa kanya. Yumango naman siya.
"Well! I think, we have to get in now. " Napatingin ako kay Suzy na sumulpot nalang bigla sa gilid ko. Nag-unat pa siya ng katawan.
"Seriously??" Hindi makapaniwalang sabi ko. Bakit parang walang pakialam yung tatalo? Damn this!
No choice but to get along with Jason's trip. He told me that he stopped our private car from goinh on the site. I yelled at him off curs. But I think it's nice, anyway. Off curs magkatabi kami. Kasalanan niya ang nangyari kaya dapat lang!
"What goes in there?" Sabi ko nang nakatingin sa ulo niya. Napatingin siya sa akin.
"Nad's, I know you love it. Don't stress it out." Nakasmirk na sabi niya. F*cking guy!
"Whatever, Jason. If it come with school trips, we always have our own private cars, planes.. I don't like going on a trip with someone else especially on a big class. That's why I don't know how to forgive you. This sucks! " Tumayo ako at lumipat ng upuan.
Ayaw ko talaga ng maraming tao kapag mga ganitong okasyon.
Suzy's POV
I saw how Nadine walked out from Jason's side. I was wondering before why but now I think I understand. He hated Jason for doing this.
I went beside Jason. Occupying the seat that is supposedly Nad's.
"What's wrong? LQ?" I asked sarcasticly.
"What? I just wanted you all to try new things, experience. This isn't so bad after a--"
"I can't stop you if that's what you think. But trips is really a matter to Nadine. This is such a first time. It doesn't matter on the three of us anyway but to Nad's? " Umiling-iling ako.
"How does this matter?"
Flashback
_____
Bitinin muna yung flashback HAHA! Bakit nga ba ayaw ni Nadine? Haay! Nakakasakit sa puson a. XD
#Krisetine
BINABASA MO ANG
The F4 (The Female Four)(Under Renovation)
Teen FictionSiguro kailangan ko nang magbago. Pero kung mahal ka talaga, hindi mo na siguro iindain kung anong klasing tao ka.