Nadine
Well, this is awkward, you know? Nasa gilid ko siya at minomonitor ang pagtakbo ko. But, gaaah! I want to ask him about what he did. Pero wala akong lakas ng loob kasi nga diba, I don't do that. But--
"Why did you did that?" Diritsang tanong ko nang mahinto sa pagtakbo. I asked that without even looking at him.
"Ma'am?" I looked at him para malaman niyang siya yung tinutukoy ko. Alam kong alam niya ang ibig kong sabihin kaya binigyan ko lang siya ng isang nakataas na kilay at isang tingin.
"Binastos ka niya--"
"Yes! I know. But why?" Putol ko sa sasabihin nito. Alama kong alam niya ang tinutukoy ko.
"It's not for you to know." Mahinang sabi niya at iniwasan ako ng tingin.
"What do you mean by that?"
"C'mon, it's better not to know, Jiji." Sabi niya na parehong ikinagulat naming dalawa. Nagulat ako ng dahil sa itinawag niya sa akin and I bet, nagulat din siya dahil sa tinawag sa akin at dahil do'n hindi na ako natahimik and I asked him out. Not out for a date but for some information I needed. He refused, actually pero pinilit ko siya.
Nasa isang coffee shop kami ngayon malapit sa gym. Binalot muna kami ng katahimikan bago ko naisipang magsalita.
"Why did you call me, Jiji? I only knew one person who calls me that way. You're making me confused. What is your secret?" Seryosong tanong ko sa kanya. Malimit siyang nag-iiwas ng tingin pero hindi ko siya tinigilan hanggang sa magsalita na rin siya.
"Well, nagkamali lang ako." Matipid na sagot nito pero hindi ako naniniwala sa kany dahil may isa pa akong proweba! "Then why dad calls you Jojo?" Dagdag ko na siyang ikinamulagat ng mata niya.
"We better go, Nadine. May klasi ka pa." Pag-iiba niya ng usapan. Ramdam ko ang pagiwas niya sa usapang ito. May something sa kanya! I can sense that!
"Hailey, did I know you?"
Huling tanong na hindi sinagot. He keeps on jumping off it! Tinawag niya akong Jiji at tinawag siyang Jojo ni Daddy! Pero kung ilagay nating siya nga si Jojo, paano? he doesn't looked like Jojo. Gaaaah! Nakakasakit sa ulo! I need to talk to Dad.
-
"What? Well, I was talking to two persons that time, honey." Sagot niya ng maitanong ko kung bakit Jojo ang tawag niya kay Hailey. Nawala naman bigla ang kaba ko. Parang nawala ang hinala ko ng biglaan. Pero, kahit ipinaliwanag na sa akin ni Daddy, may something parin talaga. Malakas ang kutob ko. Malakas ang kutob ko na kilala ko si Hailey.
BINABASA MO ANG
The F4 (The Female Four)(Under Renovation)
Teen FictionSiguro kailangan ko nang magbago. Pero kung mahal ka talaga, hindi mo na siguro iindain kung anong klasing tao ka.