Chapter 26- The Players

219 7 3
                                    

Sophia's POV

After ng almost 1 week na pagkawala nina Steph and Keith, I'm happy to say na their finally back. I became happier because of their pasalubong and especially because mukang nagwork yung plano namin ni Cosette. It looks like they enjoy their trip so much. At bukod dun, nakabalik na din si Mirjana na ngayon ay kasama na ang mga bago niyang bodygurads.

"So....." panimula ni Mirjana. "Would you mind if you tell us the reason behind that sweet smile of yours?" mapang-asar na tanong niya.

"What are you talking about?" pa innocent na tanong ni Steph pero still nandun pa din yung smile niya.

"C'mon Steph!! I know there's something behind that smile!!" sabi ni Mirjana.

"Huh? Its just that, I don't get your point." sabi naman ni Steph.

"Is there something happened ba between the two of you?" tanong ko. "It looks like kasi na you became closer to each other and you also enjoyed the company of each another, as well." dagdag ko.

"So, Steph, meron nga ba kaming dapat malaman?" tanong naman ni Cosette.

Natahimik naman si Steph at parang nagdadalawang isip pa kung sasabihin niya ba samin ang nangyari sakanilang dalawa.

"C'mon, spill it. We are your friends, best friends to be exact. So there's nothing to worry about and beside, we have the right to know about it." sabi ni Mirjana.

"Okay, fine. You got me na girls." pagsuko ni Steph. "Wala naman kasi ganung kaganda na nangyari samin bukod sa nakita ko at nakasama ko si Tim for one day." nakangiti niyang sabi.

Pero, wait. Sabi ba niya ay Tim?

"Nakita mo si Timothy?!" sabay sabay naming sigaw nina Cosette at Mirjana.

"Girls, lower your voice." sabi samin ng Science teacher namin. Nag-peace sign naman kami dun sa teacher namin.

Oh! I forgot to tell na nandito nga pala kami sa Science Lab.

Tumango naman si Steph samin.

"Di nga? As in talaga? How come na nakita mo siya, eh sa pagkakaalala ko nasa ibang bansa siya?" tanong naman ni Cosette.

"3- day vacation daw. Sabi ko nga, dumalaw naman siya dito kasi I'm sure na miss niyo na siya. And he said na kapag bumalik siya, tayo daw ang una niyang pupuntahan." sagot ni Steph.

"Sayang naman, gustong gusto ko pa naman siyang makita. Miss ko na kaya yun ng sobra sobra." nakapout kong sabi. "Wait!! Mas pumogi na ba siya?!" excited na tanong ko.

"Ahm, yes. He was so handsome, the fact na gwapo naman na siya noon." sagot niya ng nakangiti.

"Ang daya mo naman eh. Do you even took a picture of him?" tanong ni Mirjana. Tumango naman si Steph. "Talaga? Can I see?" tanong niya ulit.

At kung napapansin niyo, walang mga asungot na nangungulit samin ngayon. That is because the Kings are in the reflection room right now. Kung bakit? Aba! Malay ko, baka may kasalanan.

"Later, nasa room kasi yung camera ko at mamaya na ulit tayo magchikahan, mags-start na ang class eh." sabi niya. Tumango na lang kaming tatlo sakanya.

I guess, wala pang 30 minutes ang nakakalipas, bored na bored na ko. Alam mo yung feeling na excited ka ng mag-experiment pero yung teacher mo ang dami pang sinasabi? Kung oo, pareho tayo, ganung ganun ang feeling ko ngayon.

At dahil sa bored na bored na nga ako, kinuha ko yung mga chemicals na nasa harap ko tsaka ko pinaghalohalo ang mga yun and then I stir it and then........

Clash of the Campus Kings and QueensTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon