9

41 5 3
                                    


Trisha's Pov.

Pag alis ni baekhyun oppa,nilapitan ko si roxie unnie na iyak pa din ng iyak.

Tinabihan ko siya sa pagkakahiga niya sa kama niya at niyakap.

"Unnie,tama na please,makakasama sayo yan,remember,kagigising mo palang."-pang aalo ko sakanya.

" saeng,sobrang sakit pala,akala ko,kapag naghiwalay kami,kahit papaano,mababawasan yung sakit,un pala,mas lalo lang madadagdagan,mahal na mahal ko siya eh,pero,sobrang sakit ng ginawa niya sakin,saan ba ako nagkulang?sabihin mo naman sakin,para alam ko."-umiiyak na sabi ni roxie unnie.

"Alam mo unnie,hindi naman sulusyon ang ginawa niyo ni baekhyun oppa eh,lalo lang kayong nasaktan,kasi,sarado ang isip mo para pakinggan ang paliwanag nya,hindi naman aabot sa ganito kung nakinig ka sakanya,di ba?akala ko ba mahal mo siya,pero,bakit nagawa mo pa ding makipaghiwalay sakanya?"-tanong ko sakanya.

" ah,hindi pala,pero,ikaw naman iniwan mo ako"

Narinig kong bulong ng isang kwago sa may gilid ko.

Luh?!paanong napunta dito yan?iniwan ko siya kanina sa dating upuan ko ah.

May pagkalahing kabute ata 'to eh.

Hindi ko nalang sya pinansin at hinintay ko nalang ang sagot ni roxie unnie,na hindi ko namalayan na nakatulog na pala.

Napabuntong hininga nalang ako,at bumangon na sa pagkakahiga sa tabi nya.

"Unnie's and oppa's,lalabas lang ako sandali,maiwan ko muna kayo."

Lumakad na ako sa may pintuan,bubuksan ko na sana,kaso,may pumigil sakin.

"Trisha..mag-usap naman tayo oh,kahit sandali lang."-kyungsoo.

Napapikit naman ako,oo na,miss na miss ko na sya.

Pero,syempre,may pero,hindi pa ako handa eh.

Natatakot ako na malaman sakanya kung totoo ba yung nalaman ko.

Natatakot ako'ng harapin sya,at mismong sya ang magsabi sakin na nagawa niya yun sakin.

" a-ahm,w-wag muna ngayon,p-please,sige,labas na ako."

Paglabas ko,nag-uunahang tumulo ang mga luha ko.

Ang sakit pa din at mukhang wala namg katapusan ang sakit ang nararamdaman ko.

Hinding hindi ko makakalimutan ang narinig ko noon na usapan ni luna at krystal sa loob ng cr sa Sm Entertainment building.

Na nagpasakit ng loob ko at ang naging dahilan kung bakit ko siya iniwan noon,at sumama pauwe ng pilipinas kina kiann unnie.

Wala akong pinagsabihan noon ng nangyari at kinimkim ko lang sa loob ko ang sakit at pighati.

/luh ang lalim/

Napaupo na ako sa upuan sa labas ng private room nila unnie,at biglang nagflashback sakin ang mga nangyari noon.

---flash back four years ago---

Ilang araw nalang at concert na din ng exo sa china.

Lahat kami kasama para suportahan ang mga kanya kanyang boyfriend namin.

Hindi kasi sila pumayag na hindi kami kasama.

Hay naku,hindi din ako makapaniwLa na ang biased ko noon,eh boyfriend ko na ngayon.

The Once In A Lifetime Book Two (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon