Flashback
Earlier that morning..Third Person's Pov
"Kamusta dyan?nagbabantay ba kayo ng mabuti?tsk!siguraduhin niyo lang na makukuha niyo ang taong kailangan niyo'ng makuha,kung hindi lagot kayo sakin!bayad na ang trabaho niyo kaya dapat lang na tumupad kayo sa usapan natin!"
" huwag kayong mag-alala,
masinsinan ang pagbabantay namin dito at sisiguraduhin namin na makukuha namin "sila" at makakaharap mo "sila" mas lalong hindi kame sisira sa usapan."" dapat lang!para saan pa ang malaking perang ibinayad ko sa inyo kung palpak naman ang magiging trabaho niyo!oh sya,balitaan niyo ako agad kapag nagawa niyo na ang pinapagawa ko,bye!"
***
Dorm
Maagang nagising si Kiann sa hindi malamang dahilan,alas sais palang ng umaga pero mulat na mulat na siya..
Kinakabahan siya na hindi niya maintindihan..
Nilingon niya si Sehun na tulog na tulog sa tabi niya..pinagmasdan niya lang ang asawa.
Si Aishen naman nasa parents ni Sehun..
Doon muna natulog gawa na gusto ng bata na makasama ang popskie at momshie nya.
Kaya ayun..
Bumangon na si Kiann at dumeretso na sa CR para magtoothbrush at maghilamos..
Pagyuko nya sa lababo biglang umikot ang paningin niya at naramdaman nya na nangangasim ang sikmura niya at tipong masusuka sya..
Kaya inilabas nya ang dapat ilabas..pero wala naman siyang maisuka..
Kaya naghilamos nalang siya at tiningnan ang sariling repleksyon sa salaman na kaharap nya..
Kitang kita ang pamumutla niya..
Pero naisip nya na dala lang siguro yun ng paglilihi niya..
Pagkatapos niyang tingnan ang sarili sa salamin nagtoothbrush na sya at naghilamos.
Lumabas sya ng Cr pagkatapos at naupo sa kama kung saan tulog pa din si Sehun.
Aba matindi..di naramadaman ni Sehun na gising na si Kiann at nagkaroon ng morning sickness..
Bakit kaya? Hmmm baka pagod hehehe!
Oh 'wag kayong ano..talagang pagod lang si Sehun noh..saka maaga pa naman kaya ayun..
Pagkatapos magsuklay ni Kiann lumabas na siya ng kwarto nila ni Sehun..
Bumaba na sya at naabutan si Trisha sa sala na mukhang kagigising lang din..
At malalim ang iniisip..
Kaya tinapik pa ni Kiann sa balikat ang pinsan..
Gulat na gulat naman si Trisha ng makita ang Ate Kiann niya..
"Tara,labas tayo..parang gusto ko kumaen ng ramen..libre kita.."
Nakangiting pagyayaya ni Kiann kay Trisha..
Napatango naman ang nakababata at tumayo na..
Sabay na sana silang lalabas ng pintuan ng may tumawag sakanilang dalawa..
"Kiann,Trisha,san kayo pupunta?"
Sabay na lumingon sina Kiann at Trisha,nakita nilang si Roxie pala yun na bumababa ng hagdan..
BINABASA MO ANG
The Once In A Lifetime Book Two (Completed)
FanfictionAno nga kaya ang mangyayari kina sehun at kiann pagkalipas ng apat na taon? Mananatili na lamang ba na lihim kay aishen na ang ama niya ay si sehun? Magkaayos pa kaya sina kai at bubbles? May second chance ba na magaganap between kyungsoo and trisha...