AMBER'S POV
To make everything short, nanalo ang school namin sa lahat ng contests. Simula sa basketball, sa cheerleading pati na rin sa mascot.
And speaking of mascot, hindi ko pa rin talaga na confirm kung si David nga ba talaga ang nasa loob ng Blue Lion.
And speaking of Lion, gusto ko na talagang maging lion at sugurin si Billy na ngayon ay kasalukuyang nakikipag-usap kay Akisha.
"If stares could kill, patay na si kakambal ko." Nagulat ako nang biglang nagsalita si Val.
"Sino naman may sabi sayong nakatingin ako sa kakambal mong walang ibang ginawa kundi ang kausapin yang Akisha na 'yan!" Shit! I just sighed at si Val naman tawa ng tawa.
"My god! Ang funny mo ngayon Ambing!" Inirapan ko lang siya.
"Pero seryoso, galit ba sa akin si Bill? Eh 'di ako pinapansin eh. Kanina nagkasalubong kami pero para iniiwasan niya ako." It's Val's turn naman para bumuntong hininga.
"Ako nga rin eh, he acts cold to me." at this time, sabay naman kaming bumuntong hininga ni Val. Ano kaya problema ni Billy.
Naglakad na kami pauwi ni Val. We decided to take a walk pauwi kasi maganda ang weather ngayon. It's 6PM at ang ganda lang ng simoy ng hangin. I think we both need the fresh air.
"Alam mo Bing, nagulat ako at si David 'yong mascot kanina. As in nung tinanggal niya yung mascot kanina sa locker room, nagulat kaming lahat. I mean, alam namin na magaling siya kumanta, pero we never thought na willing siyang maging mascot." I know it was him.
Napangiti nalang ako habang inaalala ang kanta niya. Feeling na kung feeling, pero I know that song was for me.
"Val, may sasabihin ako sa'yo, pero please, huwag kang maingay." She looked at me suspiciously at tumango rin naman.
"David is courting me."
"BINGO! Yan yung palagi kong sinasabi sa'yo noon eh! David likes you. So ano, sasagutin mo na ba?" She enthusiastically asked me.
Lumingo naman ako. It's too para sagutin siya. Isa pa, hindi ko nga alam kung gusto ko rin ba siya.
"Hindi pa no! I am not yet ready." ngumisi naman siya at bigla ring nagseryoso.
"Well, ako rin may sasabihin sa'yo." She sounded nervous and scared.
BINABASA MO ANG
Love, Hurt and All the Feelings in Between
RomanceTatlong lalaki, isang babae. May playboy, may frenemy at may loverboy. Iba'iba man ang personalidad nila, iisa lang ang hangad nila, at ito ay ang makuha ang genius na si Amber Kate Millan. Sa kwentong ito, hindi lang puso ang nakataya. Feelings ar...