Ika-dalawangput Tatlong Kabanata :

21.6K 374 38
                                    

Terrence's POV



Busy akong nagbabasa ng mga working files ko ng biglang tumunog ang door bell sa gate ng bahay ko. Hindi ko na sana papansinin 'yon pero mukhang walang balak ang pumipindot 'non na tigilan 'yon.





Inulit ko ang isang sentences na binabasa ko pero hindi ko pa 'rin maintindihan dahil sa ingay sa labas. Naiinis na bumaba ako. ''Puwede ba wag mong pag gigilan ang door bell ko.'' Naiinis na sabi ko sa kung sino man ang nasa labas ng gate.





Pag kabukas ko sa gate agad na nakita ko si Sabrina nan aka tayo sa gilid at balak pa sanang pintudin ulit ang door bell pero agad ko s'yang pinigilan naka salubong ang mga kilay na tinignan ko s'ya ng masama.




''Anong ginagawa mo dito?'' tanong ko sa kanya.




''Hi Dodong! Ang gwapo mo naman ngayon!'' bati saakin ni Sabrina dahilan para mag salubong lalo ang kilay ko.




Mukhang hindi na n'ya kinaya at natuto na s'yang gumamit ng shabu.




''Puwedeng pumasok muna? Maiinit eh.'' Sabi ni Sabrina at bago pa ako maka pag salita ay bigla na lang n'ya akong nilagpasan.




''Hey!'' sigaw ko at pipigilan na sana s'ya ng biglang s'yang humarap saakin may kaliitan s'ya kaya medyo naka tingala s'ya saakin.




''May nakalimutan ako. 'Yung maleta ko puwedeng pabuhat? Matcho ka naman eh! Salamat!'' bago pa ako maka sagot ay umalis nanaman s'ya.





'Saka ko lang napansin ang mga maleta na nasa labas ng gate n'ya hindi ko tuloy napigilan ang mapamura. ''Pupunta ba s'ya sa ibang planeta? Bakit ang dami n'ya dala?'' nagtatakang tanong ko sa sarili ko.





May dalawang malaking maleta at may dalawang malaking bag 'din ang nasa labas kung titignan mo 'yon parang apat na malaking baboy ang laman non.





Kahit na asar na asar ako kay Sabrina ay agad na kinuha ko 'yon at binuhat papasok sa sala 'akala ko ay madadatnan ko s'ya na naka upo lang pero ng pumasok ako ay wala s'ya.

TBS: 6 (Terrence Prime Imperial COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon