Ika-dalawangput Limang Kabanata :

20.8K 412 43
                                    

Sabrina's POV



Tahimik na naka upo ako sa gilid ng kama habang nag lalaro ng jack stone mag isa sa kwarto ko. '' This is the part when I break free..'Cause I can't resist it no more.'' Pag birit ko ng matapos ko ang nilalaro ko.





Patayo na ako ng biglang kumidlat at sabay pag buhos ng ulan kaya naman napatili ako at patakbong umakyat sa kama ko. ''Pambihirang ulan naman minsan lang akong kumanta hindi kapa nakipag cooperate!'' asar na bulong ko.




Ilang oras na akong naghihitay nab aka tumila na ang ulan pero hindi pa 'rin naramdaman ko 'din ang gutom ko kaya naman mabilis na lumabas ako sa kuwarto at tumuloy sa kusina para gumawa ng sandwich.




Paalis na ako sa kusina ng maalala kong wala pala akong dalang inumin paano nalang kapag nabilaukan ako? Sa lakas ng ulan 'di ako maririnig ni Terrence at baka 'yon ang maging dahilan ng maaga kong pagkamatay.





Ay..wag bad 'yon!




Binuksan ko ang mahiwagang ref at nag dalawa..tatlong isip pa ako kahit na isa lang ang isip ko haggang sa mapatingin ako sa C2 solo. At 'yun na lang ang kinuha ko.





''No choice ako eh. Sanay naman akong mag solo.'' Pakikipag usap ko sa sarili ko.





Dahan-dahan kong sinarado ang ref at hinuhuli kung mamatay ba 'yon. O mabubuksan ko ba 'yon ng walang ilaw na makikita. Oo gawaing tanga lang ang alam ko.





Haggang sa nag sawa na akong pagtripan ang ref umakyat na sa taas palapit na ako sa kwarto ko ng kumidlat ng malakas at sa takot ko ay nagmamadaling pumasok ako sa kuwarto ni Terrence dahil 'yon lang ang malapit.





Madilim sa loob ng kwarto n'ya at ilaw lang ng laptop ang makikita mong ilaw. Naka sandal s'ya sa headboard habang may kung anong tina-type sa laptop. Tinapunan naman n'ya ako ng tingin ng Makita ako.





TBS: 6 (Terrence Prime Imperial COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon