Painfully Sweet : Part 1

1.3K 42 3
                                    

I love you.

Arghh... Hanggang ngayon binubulabog pa din ako ng sinabi ni Clark.

I love you.

I love you.

I love you.

I love you.

Ayan nanaman mga guys...

Actually, natapos na namin halos lahat ng rides pero 'tong utak ko naman, hindi pa din maka-get over!

I love you.

I love you.

I love y---

"Leah..." tawag sa 'kin ni Clark.

I snapped back because of his voice. "H-ha?"

"Kanina pa ako dada nang dada dito, hindi ka pala nakikinig."

Nakakapag-taka lang... Asan pala sila Rhea?

"Ay sorry. Lumilipad lang kase 'yung utak ko kanina. Anong sinasabi mo kanina? Asan nga rin pala sila Rhea?"

Napa-facepalm na lang si Clark. "Sabi ko, tara na ba? Sila Rhea naman, may pinuntahan daw na importante. Tapos nag-text si Chris na 'di na daw pala siya sasama." Nag-pause siya saglit 'tas tinignan niya ako sa mata. Sobrang seryoso ng mukha niya... "… be honest Leah… " napalunok ako bigla "… are you still bothered by what I said in the Horror House? I just noticed that after I said I love you to you, you became so quiet and as if you can't see a thing."

Namula ako sa sinabi ni Clark pero naka-recover din naman ako agad. Oo Clark. Dahil sa 'I love you' mo kaya ako nagkaganito.” sana ang isasagot ko pero nahiya ako.

"H-Hindi ahhh" sige lang Eya, magsinungaling ka lang.

Tumawa siya then nagsalita, "Your ears are red."

"So?"

"You're lying."

"O.O Wow! *clap clap* Galing galing talaga ng Clark KO." sabi ng in love na Leah. With emphasis pa ‘yan ha?

Pero bigla akong sinigawan ng seryosong Leah "Shut it, Leah in love! This is not the right time to be amazed!"

Sabagay, may point naman si serious mode.

Tumawa siya. Oh my gash. His laugh is music to my ears. "Bayaan mo na lang 'yung sinabi kong 'yon. Gumana nga ang plano ko pero mukhang nasobrahan naman ata 'yung epekto."

Huh? What does he mean?

Ibubuka ko na dapat ang bunganga ko para magsalita nang magsalita din siya. "Sinabi ko lang naman 'yon para hindi ka na sumigaw. Teorya ko lang naman na lilipad 'yang utak mo kapag sinabi ko 'yun."

The DareTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon