*CHAMPAGNE's POV*
After everything I did to his house? 'Di ko talaga in-expect ang response na 'yon from him.
Ang akala ko pa naman ay magagalit siya, sisigawan ako at papalayasin. 'Yon nga sana ang goal ko, ang galitin siya para siya na rin mismo ang mag-back out sa wedding.
“Sabi ko kung kumain ka na ba?” pag-ulit niya sa tanong sa 'kin.
“Ah h-hindi pa nga eh."
Hindi ko ma-define ang nararamdaman ko, para bang na-guilty ako nang very light.“Hindi ka pa pala kumakain."
Tumalikod siya at umupo sa sofa. Sandali pa siyang tahimik na nakatingin lang sa 'kin bago muling nagsalita,
“halata nga eh.”Hawak niya ang isang CD ko ng HI-Breed saka niya mabilis na binato sa trashcan.
Shoot!At ako naman, walang kibo.
Nganga-er.Seryoso pa rin ang mukha niya.
“'Di pala kita dapat iniwanan mag-isa. Sobrang bored mo siguro kaya naisipan mong gawin ang lahat ng kalokohang 'to.”
I stood still while looking at his eyes.
“Nu'ng sinabi ko sa 'yo na alisin mo ang mga kalat, malinaw 'yon at obviously... hindi ang maglagay ng mas marami pang basura.”
“Antipatiko!” sigaw ko nang matauhan.
I was wrong to think that he's a good person.“Makinig ka sa 'kin. Kung sa bahay n'yo nagagawa mo ang anumang gusto mo, puwes hindi dito. 'Wag mong dalhin dito ang mga kalokohan mo. Siguro nga kaya pinipilit ng Lolo mo na ipakasal ka kasi kahit siya 'di na kayang matagalan ang ugali mo. You were born very lucky and yet you act as if the world revolves around you. Do you honestly expect everyone to like you despite your hostile personality?"
His words... are tearing me apart.
_____________
*WHISKEY's POV*
"Look, respect the owner of this place at least. Wait, do you even understand what ‘respect’ is? Then let me just clear this to you, never change anything in this house, get it?”
Tuluy-tuloy lang ako hanggang sa makita kong may pumatak na luha sa mata niya.
What's wrong with her?
Mukhang galit na galit siya habang patuloy lang ang pagtulo ng luha niya.
“You’re the worst person I‘ve ever met. I hate you! No one has ever talked to me that way! I hate you so much! I swear, I will never like you!”
Mabilis na lumabas siya ng bahay.Why? What did I do? O_o
Masyado bang harsh ang mga nasabi ko at umiiyak siyang tumakbo palabas?
Napasandal na lang ako habang nakaupo sa sofa.
Napaka-pasaway naman nu'n, 'di ko yata matatagalan na kasama siya sa bahay.
BINABASA MO ANG
Vladguns: GUNZ ( Engaged With My Basher )
Teen Fiction( Champagne and Whiskey - #TeamAlak ) PROLOGUE: Kung may KPop, meron ding JRock... XD . Si CHAMPAGNE ay tatlong taon nang diehard fangirl ng isang band vocalist named TRIKX. . Ngunit sa lahat naman ng lalake ay ipinagkasundo pa siyang ikasal kay WHI...