"KANON! Whiskey Kanon, hindi Langot!""Ay sorry. Magkatunog naman eh. Sige na kasi--"
"Oo na! Kumain ka na nga! Bilisan mo para mahatid na kita sa classroom n'yo!"
Ano ba namang buhay 'to? =_=
Kanina pa pala nanonood sa'min ang mga service crew sa Canteen dahil sa eskandalosang tyanak.
#######
*CHAMPAGNE's POV*
"Kapal ng bagong salta na 'yan!"
"Oo nga, kay bago-bago nakadikit agad kay Whiskey!"
Ayst! Hanggang dito ba naman, tsismosa at bitter ang mga babae?! Kasalanan ko bang biniyayaan ako ng ganitong kagandahan?
"Hintayin mo 'ko ah? Sabay tayong uuwi."
'Di pinansin ni hinayupz 'yong sinabi ko, basta na lang siya naglakad nang 'di ako nililingon. Yabang forever.
Pagpasok ko, nanlilisik ang mga mata ng mga jolligirls kong kaklase.
Aba, mukhang matindi tama ng mga 'to kay Whiskey ah?
Aha! Aasarin ko sila lalo!"O, ba't kayo gan'yan makatingin? Inggit kayo kasi hinatid niya pa 'ko dito? Bwahaha!"
"Girls, let's do this!" sabi ni ate girl, sabay palakpak.
Anong let's do this? Sasayaw ba sila?
Pumalibot sila sa'kin na masama pa din ang tingin.
Ayos sa choreography oh? Bravo!"Ang sama na nga ng mga mukha n'yo, ang sama n'yo pa tumingin. 'Wag gano'n..."
Lalong tumalim tingin nila sa'kin.
"Bakit ba?!" naiirita na din akez.
Ayaw ako padaanin!"May relasyon ba kayo ni Whiskey namin?!" finally tanong ng isang may polka-dot headband.
"O'well, maliit na bagay bwahaha!"
Umuusok na mga ilong nila sa galit. I love eeeeet~Nabigla aketch nang agawin nila sa'kin ang hawak kong bag.
"Hey, ugly duckling, 'wag 'yan! Anong balak n'yong gawin with my precious bag?!"
"Ipapakita namin sa'yo kung anong nangyayari sa mga malalanding kagaya mo!"
Kumuha sila ng lighter at balak pa atang sindihan 'yong bag ko.
OH NOESSSS, 'ando'n 'yong allowance kong kabibigay pa lang sa'kin ni Lolo. Kahit kapiranggot lang, pera pa din 'yon, pati cellphone ko nando'n!
"'WAAAAAG!" napatigil sila dahil sa lakas ng boses ko.
"No, I lied! 'Di ko talaga jowa si Whiskey n'yo!"
Fiancé lang. XD"Liar! Eh ba't nag-effort pa siyang ihatid ka dito?" kontra ng isang chaka.
"True much! At bakit mo sinabi sa kanyang hintayin ka't sabay kayong umuwi? Aber, aber, aber?!" sabi ng isa pang chakadoll.
"Aa-eh kasi..."
Tumingala ako para mag-isip ng idadahilan.
"Cousin! Tama, pinsan niya kasi ako!"
^_^;
Ghaaad~"PINSAN?!" sabay-sabay na say nila with blending.
"Uhumm~ and since bago lang ako dito sa School, hinatid niya 'ko."
Humwahaha! Nice Pagne, look at those faces... paniwalang-paniwala ang mga lokaret.Nagtumpukan silang lahat.
"So, blood related pala sila..."
"Meaning hindi sila talo."
"That's great!"
Bulungan ba 'yon? Naririnig ko naman...
Ay anyare?
Nagulat akey kasi nakangiti na sila sa'kin. Inayos pa ang buhok ko.
Holululu~ Feeling close?
"Since cousin ka niya, baka p'wede mo naman kaming tulungan na mapansin niya?"
"Damay mo na din friends niya," hirit pa ng isa.
Tapos kinilig na sila lahat na parang mga bulateng inasinan.Kumintab ang ngipin ko.
Ting*
May masamang binabalak. XDMukhang magkakaro'n ng pakinabang sa'kin ang pagiging girl-magnet ng Whiskey na 'yon ah? Humwahaha!
____________________
BINABASA MO ANG
Vladguns: GUNZ ( Engaged With My Basher )
Novela Juvenil( Champagne and Whiskey - #TeamAlak ) PROLOGUE: Kung may KPop, meron ding JRock... XD . Si CHAMPAGNE ay tatlong taon nang diehard fangirl ng isang band vocalist named TRIKX. . Ngunit sa lahat naman ng lalake ay ipinagkasundo pa siyang ikasal kay WHI...