UD #18

293 22 1
                                    

Tumayo agad ako at ganundin si tyanak.

"Mukhang bati na sila." -Sword

Pinagde-delete ko ang lahat ng pictures ko do'n.

"OK na."
Ibinalik ko ang digicam kay tyanak.

"Lechugas ka forever! Istorbo ka sa kumikita kong kabuhayan!"

"Ha? OK ka lang? Eh ako nga ang ginagawa mong kabuhayan eh."
Hinawakan ko siya sa ulo.
"Ikaw talaga, malapit ka nang bumingo sa'kin."

"Ano? Marunong kang mag-bingo? Malaki ba kita do'n? Turo mo sa'kin!"

"Shut up." =_=

#######

[ CHAMPAGNE ]

🎵 "May tatlong bibe akong na-sightness. Malaman, mabuto mga bibe ngunit ang may pakpak sa behind ay only one. Siyang pabebe na nagsabi ng 'kwak kwak." 🎶

Nakababad ako here sa bathtub at nakikipagtitigan sa dilaw na bibe. Favorite ko ang song na 'yon kasi may naalala akong guy 'pag naririnig ko 'yon.

Alam n'yo kasi no'ng bata pa 'ko at 'di pa mahal ang bigas, may batang lalake akong naging friend. Foster parent niya si Lolo kaya pinakilala kami no'n sa isa't isa.

Lagi niyang kinakanta sa'kin 'yong pambansang awit ng mga bibe t'wing umiiyak ako kaya naging favorite ko na ang 'tatlong bibe' song.

Minahal ko 'yong batang lalake na 'yon. Aga ko ba humarot? Hehe! Gandara!

Sabi ko gusto ko siyang mapangasawa paglaki namin pero lagi niya ring sinasabi sa'kin na younger sister lang ang tingin niya sa'kin. #Sisterzoned

Magkasama kami sa mansyon nang mahigit 2 years hanggang isang araw, dinala na siya ni Lolo-not sa Canada para mag-aral. Nawala communication namin after no'n.

I can't recall exactly how he looked like then. Super bata pa kasi namin that time and wala man lang kaming pictures. Tapos si Lolo parang ayaw niya talaga kaming magkita. Kahit kailan kontrabida si Lolo. Gan'yan ba 'pag paubos na ang hair?

Hay my childhood memories. Kumusta na kaya siya? Siguro mas lalo siyang pumogi. Hihi!

____________

[ WHISKEY ]

Homebound.

Pumasok ako sa bahay nang 'di nagdo-doorbell. I just used my key to enter.

Umupo agad ako sa sofa.

Birthday ng isa naming staff sa agency kaya niyaya kaming lahat na uminom.

Masyadong hard ang ininom namin which is bihira kong inumin. Umiikot ang paningin ko at parang gusto kong masuka.

_____________

[ CHAMPAGNE ]

OK, I'm done. Fresh na ulit ang dyosa n'yo.

Hay nakerr.

Magbibihis na sana 'ko kaso nakalimutan ko pa pala ang damit ko.

Nagtapis na lang muna aketch ng tiwalya kong purple. Medyo nahirapan akong ipulupot kasi walang makapitan. #DedeProblems

Alam n'yo may pagka-moody din kasi dibdib ko eh. Minsan nand'yan, minsan 'di dama. Parang 'yong jowa n'yo? Char.

Wala pa naman si hinayupz so, p'wede ako mag-cartwheel palabas dito nang nakatapis lang.

Bubuksan ko na sana ang pinto ng CR pero 'di ako agad nakalabas kasi kumapit sa paa ko 'yong bibe. Charot.

Nahulog kasi 'yong hygiene kit kaya I have to pick them pa and make ayos-ayos along the wall.

🎵 "Kwak kwak kwak. Kwak kwak kwak." 🎶
'Di pa 'ko tapos kumanta haha!

__________

[ WHISKEY ]

I really feel like throwing up.
My head is gonna burst.

Nakatakip 'yong isang kamay ko sa bibig ko habang papunta ng CR. Nasusuka na talaga 'ko.

Nasa tapat ako ng pinto ng CR at hawak ko na ang doorknob nang makarinig ako ng kung ano mula sa loob.

"Kwak kwak kwak..."

Ano naman 'yon?
May nag-Kwak kwak? May bibe sa banyo?

I shook my head. Nagha-hallucinate na ata 'ko.

Nakayuko lang ako habang unti-unting pinipihit ang pinto pabukas.

"Kwak kwak kwa---AAAAH!"

Napatingala ako nang biglang may sumigaw.

Oh shit. May tao.

Sa panic niya, nahulog sa sahig ang suot niyang tiwalya. Awtomatikong napatingin ako sa katawan niya.

0_0

*Short Silence*

"WAAAAAAA!"

Tinulak niya 'ko palabas at mabilis na sinara ang pinto ng CR.

_________

[ CHAMPAGNE ]

Pinulot ko ang tiwalya at muling pinulupot 'yon sa katawan ko sabay upo sa sulok.

Hikbi lang ako nang hikbi.
Pakiramdam ko naubos lahat ng energy ko.

Hindi!
A vicious earthling saw my precious body...

Noooo! Hindi 'to totoo! Nananaginip lang ako!

________

*WHISKEY's POV*

Nakatayo pa rin ako sa tapat ng pinto ng CR.
Bigla yatang nawala ang kalasingan ko.

Malinaw na malinaw sa isipan ko ang nakita ko.

0_0

Katawan ba 'yon ng babae? B-ba't gano'n?
Dibdib ba 'yon o pantal?
Ibang-iba sa mga nakikita ko.

No way, is she a trap? XD

Kinatok ko na ang pinto, 'di pa din kasi lumalabas si tyanak. Naririnig ko pa na umiiyak siya.

"Hoy, lumabas ka na d'yan."

"Ayoko! Tinanggalan mo 'ko ng dignidad. Walangya ka!"

"Kasalanan ko ba? 'Di ko alam na may tao eh. You should've locked the door."

"I hate you so much! T__T"

"Medyo nakainom ako kaya malabo ang paningin ko. Don't worry, wala 'kong masyadong nakita."
Joke. Hahaha!

"Promise? T__T"

"Yeah. So p'wede lumabas ka na d'yan? Gusto ko din mag-shower eh."

"Wala dito damit ko..."

"O, ngayon? Gusto mo ako kumuha?"

"No! Lumabas ka na lang muna!"

"Tsk. Oo na, sige na."

"Lock mo 'yong pinto!"

"Fine. =_="

______

Vladguns: GUNZ ( Engaged With My Basher )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon