*CHAMPAGNE's POV*(Sha shkul)
OK late na nga 'ko.
Pagdating ko sa classroom, wala 'yong prof.
Tahimik mga classmate kong harot at nasa harap nakatayo 'yong class president naming pinaglihi sa sama ng loob.Dati ko pa napapansin na confused siya eh. Pa-nerd na serious kuno outside pero berde ang dugo inside. Pamintang durog 'yan, swear. Iba makatitig sa boylets eh tapos pinag-iinitan pa lagi beauty ko kasi kabog siya.
I have nothing against gays and bi dahil big fan ako ng yaoi manga (boy x boy comics) pero kakaiba sa kanila ang juding na class president namin kasi hindi siya lovely at charming like those manga characters I adore.
May hawak siyang mahabang papel. Listahan siguro ng mga lalakeng na-booking niya. Eew.
"Hoy! Ms. Ultimate Violator!" turo niya kaya napaturo din ako sa sarili ko.
"Are you referring to me?"
Bastos na juding, kakaupo ko lang sisigawan agad ako?"Late ka na nga, 'di ka man lang nag-good morning."
"Hindi ako late, kayo ang maaga. Wala pa ngang teacher eh. At ba't ko kayo babatiin, importante ba kayo sa mundo?"
Lumapit 'yong paminta sa harap ko at saka binasa 'yong mga nakasulat sa papel na hawak niya.
See? Pati way ng paghawak niya sa papel, iba. May halong landi at pumipilantik pa ang fingers. Confirmed~
"Sa buong attendance na pinasok mo, tatlo lang ang HINDI ka late. Never naglinis, nagse-cellphone during class hour..."
Bla bla bla~
Ang dami niya pang sinabi na violations ko daw."Ano ba you, elementary?"
OA ng judingerzi na 'to."Naturingan kang class officer, gan'yan ka."
Nagpameywang pa. The nerve~"Eh 'di ba MUSE ako? Ano ba ang role ng muse? 'Di ba maganda lang? Binigo na ba kayo ng ganda ko?"
"ASDFGHJKL"
"#$%&@+*?!"
"Isusumbong kita!" banta niya sa'kin.
"Sumbong din kita sa tatay mo."
"Wala na 'kong tatay."
"Meron! Si Boy Abunda! #TeamMinion Hahaha!"
Ako lang natawa sa sinabi ko. Serious sila lahat.
"Sasabihin ko 'to kay Mommy and you'll be sorry!" sigaw pa ni gaylalu.
"Seriously, gagawin mo 'yan?!"
"Oo!"
"Akala mo matatakot mo 'ko?!"
...After few minutes...
(^__^;)
Eto akey...
Mag-isa...Naghihintay kay forever...
At may hawak na walis tingting.
Sa haba ba naman ng argument namin ako ang natalo. Ah hindi, nagparaya na lang ako. Sabi nga nila, 'pag binato ka ng bato, umilag ka masakit 'yon.
BINABASA MO ANG
Vladguns: GUNZ ( Engaged With My Basher )
Teen Fiction( Champagne and Whiskey - #TeamAlak ) PROLOGUE: Kung may KPop, meron ding JRock... XD . Si CHAMPAGNE ay tatlong taon nang diehard fangirl ng isang band vocalist named TRIKX. . Ngunit sa lahat naman ng lalake ay ipinagkasundo pa siyang ikasal kay WHI...