Chương / Chap 32
Đi Công Tác
Cửa phòng bệnh đóng lại , anh đứng lặng người.
Đôi mắt lại chăm chăm nhìn về phía cô. Đã bao năm như thế. Dù anh đã cố gắng để cô không phải chịu bất kỳ thương tổn nào nhưng vẫn cứ là không làm được để hôm nay cô lại như thế này. Một lần nữa , anh thực sự bất lực với cô.
Dù là kẻ lắm tiền nhiều của , hay là kẻ cả thế giới phải sợ hãi , tôn sùng thì cũng làm được gì . Giờ anh lại muốn mình giống như một anh nông dân trẻ tuổi. Ngày ngày đẽo cày làm ruộng đến trưa được vợ mang cơm ra đồng yêu thương chăm sóc. Đã có rất nhiều lần anh ghen tỵ với những con người bình dị hết sức như vậy.
"tôi còn nhớ những tháng ngày bên đó, tôi chỉ muốn ở bên cạnh cô ấy từng giây phút" – Suy nghĩ một hồi, anh quay ra kể tiếp câu chuyện của mình với anh bạn thân. "Giống như bản thân bị mị lực làm cho điên dại , Cậu biết không, lúc đó hầu như tôi bỏ hoàn toàn công việc. Tôi viện cớ đi lại vài ba tiếng rồi lại trở về nơi cô ấy đang ở. Nói đúng hơn là nơi tôi nhốt cô ấy". – Anh trông xa xăm lại mỉm cười trong từng đợt khứa hồi "Nếu không phải là do mẹ và chị hối thúc thì tôi đã chẳng thiết tha gì" – "Tất cả những điều tôi muốn lúc đó, là cô ấy ... chỉ cô ấy mà thôi!"
Khi ấy, Anh biết có quá nhiều thứ trong cuộc sống níu chân anh và cô. Vì vậy điều cốt lõi đem triệt hạ ý nghĩ đó của anh chôn sâu vào mơ ước là những suy nghĩ của cô. Của chính cô. Bởi vì cô luôn muốn rời xa anh. Và trong trái tim cô, còn có quá nhiều thứ hiện hữu chứ không để chứa riêng mình anh.
Thâm tâm anh, là yêu thương, là siết lại những thứ chỉ là của riêng anh.
Nhưng thâm tâm cô. Lại là chói buộc, lại là sự khổ đau day dứt không yên.
Anh phải nắm được những thứ hiện hữu đó trong trái tim cô. Nắm được chúng là anh biết bản thân đã sở hữu cô hoàn toàn. Đó cũng là thứ cốt yếu anh không thể buông bỏ những thứ xung quanh anh. Nếu một ngày , anh vứt bỏ mọi thứ. Liệu cô có chịu ở yên bên anh. Hay là giống như diều gặp bão , bị đứt dây chói mà bay xa mãi. Tất cả đều là vì cô. Tiền bạc, địa vị , danh vọng , sự nghiệp.. Tất cả đều là những sợi dây xích để trói cô lại bên anh, không một khe hở thoát thân nào.
(Hai tháng bên nhau, trôi qua quá nhanh chóng. Từ ngày bản thân bị bắt làm vợ "hờ" của anh khiến cô cảm thấy anh có chút dịu dàng với cô hơn hẳn. Người ngoài nhìn vào. Chắc chắn sẽ tưởng anh và cô là cặp vợ chồng son không thể tách rời.
Anh mỗi ngày chỉ đi làm có vài ba tiếng là lại trở về bên cô. Khi trở về không ai hỏi cũng chẳng ai nói. lại cứ thế lấm le quấn lấy cô như sam vậy. Tháng trước, khi mới bắt cô về đây. Anh còn thường bỏ mặc cô mà đi công tác vài ba ngày mới trở về. Vậy mà sau một dịp anh cho cô phục vụ bữa ăn cho anh , đã thấy anh hoàn toàn khác. Không hiểu liệu cô có bỏ lỡ bùa mê gì vào thức ăn cho anh không nữa. Tại sao lại quay ngoắt thay đổi ngoạn mục như vậy.
Lại nghĩ đến thức ăn. Mấy hôm nay, không hiểu cô ăn phải thứ gì mà hoàn toàn trong người cảm thấy nôn nao không khỏe. Toàn cơ thể cứ bủn rủn như bị thiếu nước loại nhẹ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Hận Yêu
RomanceBài Giới Thiệu Hàn Lệ Băng - Cô con gái cưng của ông trùm Nhà Hàng, Hàn Gia Kiệt. Từ nhỏ được cha mẹ hết mực yêu thương chăm sóc. Đến năm 18 tuổi, cha me đột ngột qua đời vì một sự cố lớn. Cô đã bỏ cả ước mơ đại học, sang Mỹ với Gia Tộc để trang t...