Chương / Chap 20 Thổn Thức Đầu Đời của Quá Khứ

313 6 0
                                    

Chương / Chap 20

Thổn Thức Đầu Đời của Quá Khứ

3 người ăn uống no nê ngon lành xong thì anh bảo Quản Gia Hoa Giới dẫn cậu bé lên phòng tắm rửa thay đồ. Thấy cậu bé cùng quản gia đã lên phòng, anh dắt tay cô đi trong căn nhà lớn.

"Đình Thiên, anh đã ..." – Cô vừa bước cùng anh, vừa lên tiếng.

"Anh đã thay đổi mọi thứ nơi đây" – anh như đoán được lòng cô, khẽ nói chen vào. Anh quay lại thấy cô chỉ thở dài cúi đầu , nhấc khóe miệng khẽ nói tiếp "Tại sao em không hỏi, mọi thứ đều được thay đổi ngoại trừ căn phòng của em?" - Cô không nói gì chỉ chực cúi xuống thở dài, đôi môi nhẹ cong hờn dỗi , không phải anh muốn dày vò cái ký ức đau thương của cô sao. "Anh không muốn em quên đi những thứ thuộc về chúng ta" – Anh đăm chiêu nói dứt câu, thì cô vội vã thờ thẫn ngước lên nhìn anh. Thật sự nơi đó, đã từng có rất nhiều quá khứ hạnh phúc . Một hồi , đôi tay anh lại nhấc bổng cô lên , anh bước chhân nhẹ nhàng vào phòng nhạc. Đặt cô ngồi xuống chiếc đàn Dương cầm xinh đẹp.

Chiếc đàn mà cha cô đã mua tặng cho cô vào sinh nhật 10 tuổi. Cô nhẹ nhàng đã lâu như vậy rồi mà nó vẫn bóng và sáng như mới .

Cô nhẹ nhàng thả lỏng đôi bàn tay , đưa từng ngón tay lướt qua các nốt. D R M F S L S , D R M F S L S . Ngày đó, sau khi tặng cô chiếc đàn, cũng là lúc cha rời khỏi nơi đây để sang Mỹ.

Một hồi , đánh nhịp, bất giác một bản nhạc cất lên ....

"S L L L L , you use to call me that your angel. .......

I miss you, I miss your small.... "

Dòng lệ chảy xiết không ngớt, cuối cùng là bị bàn tay đánh những nốt nhạc trầm bên cạnh thức tỉnh . Ngày đó, anh đến , với cương vị một thầy dậy nhạc đẹp trai nhưng chỉ luôn hướng về những nốt nhạc trầm tư còn cô lại là một cô học sinh chỉ luôn thích những nốt nhạc vui nhộn, Cả hai đối ngược nhau hoàn toàn nhưng cũng hình như cân bằng cho nhau. Và chính điều này làm cho họ nhận ra được thế giới không chỉ có riêng niềm vui hay riêng nỗi buồn. Mà phải là trộn vào xào nấu mới là xúc cảm thực sự. Giống như một bản nhạc , phải hòa quyện giữa âm trầm , âm cao thì mới ra được một tuyệt phẩm.

Thật vậy, từ ngày có anh. Cuộc sống xoay vần từng ngày. Các cung bậc cảm xúc cũng hòa quyện chung với nhau. Đôi khi mãnh liệt bùng cháy , đôi lúc lại trầm lặng ưu tư,

Mỗi khi vui vẻ là âm điệu cùng nhau cất vang trong niềm hạnh phúc. Còn mỗi khi giận nhau là lại bùng nổ một trận cuồng táp của mây đen với gió bão. Một người thì đưa những đầu ngón tay qua lại những nốt cao một cách vừa nhanh vừa mạnh , Còn một người mạnh mẽ không kém phần uyển chuyển đưa ngón tay từng nốt lên xuống. Giống như những đoạn cao trào của một bản giao hưởng lớn.

("Tại sao thầy chỉ luôn đánh những nốt nhạc bên trái?" – Cô bé trống khủy tay xuống bàn dương cầm đưa đôi bàn tay lên ôm lấy 2 má của mình, nhìn đối diện mặt anh, hỏi

"Thích!" – Anh nhẹ nhàng nói, không biểu cảm cũng không liếc nhìn cô bé một cái.

"Vậy em cũng chỉ thích đánh những nốt nhạc bên phải thôi" Vừa nói, cô bé vừa đưa đầu ngón tay trỏ ra nhẫn vào một nốt D của các phím đàn bên phải. "Thầy chỉ em được không? " Cô bé nhìn thầy , sau đó vội vàng ngồi xuống sát với anh , mỉm cười năn nỉ. "Đi! Đi! Đi mà! Thầy dậy em đi mà! La là lá la ..." Vừa quậy vừa năn nỉ tưng bừng.

Hận YêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ