25

87 3 0
                                    

Ang sakit. Hinayaan ko lang sya lumayo without explaining myself. Nag hiwalay kami dahil sa hindi pagkakaitindihan.

Biglang bumuhos ang ulan. REALLY. NOW. I sighed at naglakad na pauwi ng bahay.

Nakauwi na yun panigurado. Magalit pa sa akin yun pinipilit ko padin ang sarili ko.

I stopped my tracks. Hindi ito pwede. I turned my heel, kailangan maayos namin ni ayanna to.

Ayoko na iwan na nya ako ulit.

Naabutan ko sya na nakaupo sa gitna ng street nila at niyayakap ang sarili.

Pinuntahan ko sya at niyakap mula sa likod. I dont want it to end badly nor did i want to end it.
"Baby... you are my one..and only girl. You got my first kiss and i would love it if you would be the last. You got my heart..my mind.. and you are the first girl i fell in love with. If you will leave me, i'll die. Please baby.. let's not end this... just let me explain." Niyakap ko sya ng mahigpit na para bang mamaya aalis na sya.

"Suwoo..tiniis ko...tiniis ko na.. na kahit ganyan ka... minahal padin kita... but let me rest for now. Let's rest." Pinilit nyang tumayo at iniwan ako mag isa sa gitna ng kalsada habang naulan.

Why is she giving up on me? I cant let that happen.

"Ayanna. Please.." binitawan nya ang kamay ko.

"Leave me alone suwoo. This is not going to work." Papasok na sana sya pero pinigilan ko ulit sya.

"This is not going to work IF you don't listen to me first ayanna. Diba?" Pero sinarhan nya ako ng gate.

Maybe not now. Magpapalamig muna kami bago namin ayusin to.

"Dude." Nakita ko si yoomin sa harap ko na pala, may dalang payong.

"Let's go home. Magkakasakit pa ako." Sabi ko sa kanya at umalis na kami.

Pagkarating namin sa bahay, nakita ko yung mahadera nanonood ng tv habang kinakain yung lays ni appa. Tsk.

"Oh? Kakarating mo lang?" Gusto ko ihampas sa kanya yung payong na ginamit namin ni yoo min.

Hindi ko na lang sya pinansin at umakyat na sa kwarto ko. Nagpalit lang ako ng damit at natulog na.

Di ko sya macoconvince ngayon..pero hindi ko hahayaan malaman to si sung oh at gawin nya pang chance to para agawin si ayanna.

He cant do that. He wont.

I wont let him do that.

"Suwoo. Maligo ka nga dun baka lagnatin ka. Ano ba nangyari?" Hinarap ko sya.

"Bakit hindi mo itanong sa babae na nasa baba? At baka masakal ko yun." Napakunot naman ang noo nya.

"What do you mean? Si galadriel ang may kasalanan?" Hindi pa ba obvious?

"Itanong mo sa kanya. Naiinis ako ngayon dun. Bakit dito pa nya kailangan mag stay? Ano tingin ng magulang nya sa atin? Yaya?tyaka hindi ko naman kilala yan. Di natin kilala yan." Panghihimutok ko.

Dahil talaga sa kanya. Paano na kami ni ayanna. Di pwedeng ganito. Di ako mapakali.

----------------------------

This is the first time na hindi ako tinetext ni ayanna. Ayoko ng ganito, naninibago ako.

"Yoo min! Ano gagawin ko?!" Sigaw ko mula sa kwarto ko.

"Hay nako. Suyuin mo ng suyuin! Susuko din yun!" Sabi nya habang nagbabasa ng magazine.

"Eh paano?" Napatigil sya at tumingin sa akin.

"Mag apply ka dun sa pinapasukan nya. Dun! Aalis muna ako kailangan ako ni da yen." At lumabas na sya ng kwarto ko nang hindi man lang nililigpit yung mga magazine ko.

HINDI FHM MAGAZINE HA! KAKAIBANG MAGAZINE YON! YUNG ANIME! OTAKUZINE!

Siguro nga kailangan kong gawin yung sinabi ni yoo min. Mas mabuti pa nga.

Lumabas na din ako ng bahay nang di nagpapaalam sa lintik na babaeng yun para pumunta sa music store kung saan nagtatrabaho si ayanna.

Pagkarating ko dun, nakita kong masayang nagkwekwentuhan si sung oh at ayanna.

Nakasalubong ko naman ang manager nila.

"Sir, may vacant position ba kayo dito? Mag aapply sana ako." Sabi ko sa kanya.

"Ah sige walang problema" tinawag nya si ayanna at nakita ko naman ang pagkagulat sa mukha nung dalawa. Aba dapat lang.

"Ipakita mo sa kanya ang ginagawa dito araw araw." At iniwan na kami nung manager nila.

Napangisi ako sa gawi ni sung oh. You cant make a move to my girl because i wont let you.

"Halika dito sa storage room." Sabi sa akin ni ayanna. Iniwan na nya si sung oh.

"I wont let you dude." At sinundan ko na si ayanna.

Pinaandar nya ang ilaw at agad ko naman isinara ang pinto ng storage room.

"Suwoo!" Sinigawan ako ni ayanna. Bakit? Sinara ko lang naman ah?

"Oh baby bakit? Sinara ko lang naman ah?" Itinulak nya ako sa tabi af sinubukan buksan ang pinto.

"Ano ka ba! Di tayo makakalabas dito dahil sira ang pinto na to di tayo ang makakapag bukas kundi ang manager lang! Eh umuwi na yun eh!" Inis na inis syang umupo sa isa sa mga box.

"Hindi mo naman kasi sinabi agad. Ayan tuloy. Kasalanan mo din naman. Handa naman ako makinig." At umupo sa tabi nya.

"Wag ngayon suwoo." Sabi nya.

Naparolyo na lang ang mga mata ko. Eh kelan nya pa gusto ha. Kung kelan ayoko na ha?

"Fine edi hindi ngayon." Nilabas ko ang phone ko sa bulsa ko para tawagan si yoo min.

Hindi naman sinasagot. Nagka selpon pa.

"Nakakainis naman! Walang matawagan" sigaw ko.

Natahimik lang kami sa loob ng storage room. As if naman na mag ingay kami may mangyayari.

"Ayanna"tinawag ko sya.

"Hmm?"

"Yung kagabi-"

"Kung tungkol ito sa nangyari kagabi wag na natin pag usapan. Hindi pa ako handa."

"Bakit mo ba iniiwasan ha? Paano natin maaayos to ayanna? Sige nga." Tumayo naman sya at lumapit sa akin.

"Iniiwasan ko kasi iniisip ko na di nangyari yun! Na hindi mo ginawa yun!" Napatayo na din ako.

"Hindi ko nga ginawa! Sa tingin mo ba hahabulin kita sa airport para lang lokohin ka ha? Tell me." Natahimik na lang sya at umupo sa pinag upuan nya kanina.

"Fine. Sige ano yung nakita ko suwoo." huminga ako malalim at lumapit sa kanya saka hinawakan ang kamay nya.

"She kissed me. Di ko naman alam na nandun sya. Gusto ko syang ilayo sa akin but para syang linta. Ang kapit nya." Inangat nya ang tingin nya sa akin.

"Bakit ba kasi andun sya in the first place suwoo." Nagkibit balikat na lang ako.

Buti naman naging okay na kami. Pero paano kami makakalabas nito?!

I'm The Little Evil Man's SonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon