Chapter 2 (Warm Wings)

155 10 1
                                    

"Kaya mo namang bumaba dito diba? Nakaakyat ka nga eh. Sige. Bye! Goodnight!" I said and smiled.

Bumaba na siya at bumalik na ako sa kama ko.

Wait, will he be okay?

Naglakad ako at pumunta sa terrace na nasa second floor ng bahay namin. Tumingin ako sa baba. Wala na sya. Ang bilis naman nya. Well whatever. Bumalik na ako sa kama ko at humiga.

What a very weird day. Parang panaginip lang lahat ng ito.

***************

Charm's POV:

"Gising na. Oy, gising na." Narinig kong sabi ng isang boses habang niyuyugyog ako.

I yawned and rubbed my eyes. Mumukat mukat kong iminulat ang mga mata ko.

"Good morning Charm."

"Good morn--------"

O___________O

"AAAAAAAAAAAHHHHH!!" Gulat kong sigaw at agad akong bumangon sa kama.

Kinuha ko ang mga unan sa tabi ko at ipinagbabato sa kanya.

"Wait-! Sandali-! Wag-!" Sigaw niya habang inihaharang ang braso nya sa mukha nya.

Itinigil ko na ang pagbabato sa kanya ng unan at hinabol ko ang paghinga ko.

Nilakihan ko ang mata ko at kinusot ko ito.

"NATHAN?! IKAW NA NAMAN?!" Gulat kong tanong.

"Oo. Naisipian ko lang na gisingin ka. Baka kasi ma late ka na naman sa school eh." Sagot niya.

"P-Paano mo nalaman yun?!" I asked cluelessly.

"Sinundan kita kahapon. Sabi ni..... ni....... ni Audrey! Yun Audrey! Na late ka na naman daw. Kaya ginising na kita." He answered innocently.

Ano daw? Sinundan niya ako? Stalker ko ba 'to o ano?

Matagal bago nag sink in sa akin ang sagot niya.

"At bakit mo naman ginawa yun? Hindi mo na ako kailangang puntahan pa dito para gisingin. Nanay ba kita?" I asked sarcastically.

"No. Pakiramdam ko lang gusto kitang puntahan." He answered.

O________O

Gulp.

Ang init na naman ng mukha ko. Argh bwisit!

"A-Ano?!" Tanong ko.

Agad akong umiwas ng tingin.

"Whatever. Umalis ka na nga. Kaya ko na ang sarili ko. Tsaka paano ka na naman nakapunta dito?" I asked with crossed arms.

"Lumipad ako." Sagot niya.

Sigh. I rolled my eyes. He's really hopeless. -,-

"Okay. Bye. Umalis ka na. Kakain na ako." I said and got out of bed. Lumabas na ako ng kwarto ko at pumunta sa banyo para maghilamos.

Bumaba na ako ng hagdan at pumunta sa dining room. Nakaupo na sina Kuya at Mama. Umupo na din ako sa upuan ko.

"Ang aga mo yata ngayon." Bati ni mama.

"Baka masermonan na naman po ako ni Audrey eh." I replied.

Kumuha ako ng bacon and eggs at inilagay ko sa pinggan ko. Mmmm! Ang bango! Favorite ko talaga 'to. *o*

Akmang susubo na sana ako nang may magsalita.

"Pagkain ba yan?"

"Ay pagkain!" Gulat kong sigaw.

Loving A MortalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon