"Umamin ka naman?!" Galit niyang tanong.
"O-Oo. Alam na nya eh." Kinakabahan kong sagot. Nakakatakot talaga sya pag galit.
She sighed.
"Ano nang balak mo?" Tanong nya.
"Di ko din alam. Wala naman daw syang pagsasabihan." Sagot ko.
"Dapat lang. Kundi, malalagot tayong lahat." She said.
Pagkatapos ng klase, umuwi na kami sa bahay nya.
Tomorrow will be my last day in school.
*****************
Charm's POV:
"Hello, natawagan mo na ba si Rence? Sabihin mo ihanda na yung mga sinabi ko ha. NOW NA. AS IN NOW NA. BILISAN MO."
("Sige Girl. Chill ka lang dyan. Eto na.")
"Okay. Bilisan mong babae ka. Bye Audrey."
Call ended.
Nasa kwarto ako ngayon habang naliligo si Nathan sa banyo. This is his last day in school kasi 1 week lang ang ibinigay sa kanya para makapag aral sa school. So since this is his 7th day, I want this to be memorable.
Hay, maganda sana kung nandito din sina Ariana at Raphael para mas maging masaya si Nathan. All I wanted is to see him happy.
"Charm?" Tawag ni Nathan sa labas ng kwarto ko habang kumakatok sa pinto.
Naku andyan na pala sya. Di nya pwedeng malaman na may surprise ako para sa kanya.
Agad kong ini-silent yung phone ko at itinago ko sa drawer.
I fixed myself and I opened the door.
O__________________O
"AAAAAHHH-------"
Bigla nyang tinakluban ang bibig ko gamit ng kamay nya. What the hell is he doing?? Bakit topless sya at naka towel lang sa ibaba?! Naturally kasi pagkagaling nya sa banyo, bihis na sya ng uniform. Dun ko na sya pinagbibihis. And now he's topless. My Ghad.
"Ssshhh. Wag kang maingay. Baka makita tayo ng kuya mo." Bulong niya.
Itinulak niya ako sa loob ng kwarto at ini-lock nya ang pinto.
Inalis na nya ang kamay nya sa bibig ko.
"A-Anong ginagawa mo?!" Kinakabahan kong tanong.
Jusko po. Ang bata bata ko pa. At sya, akala ko ba Anghel sya. Paano nya ito magagawa sakin?! Omg. Patawarin nyo po kami!
"Sinisigurado ko lang na walang makakakita satin." Sagot niya habang nakatingin sa pinto.
Gulp. O.O
Ano daw?! Sht ang awkward namin. Di ako makagalaw. Tapos yung mata ko pa naka glue sa abs nya. Oh my gulay >///<!
"A-ANO?!" Gulat kong tanong.
"Bakit? Masama ba?" Tanong niya.
Oo! Masama!
"H-Hindi naman." Sagot ko.
Ano?! Bakit mo yun sinabi, Mary Charmeine Alfaro?!
"Yun naman pala eh." He said and smirked.
"Kaya lang......kasi.....ahm.... H-Hindi pa nga ako nakaka graduate ng high school eh. Tsaka ikaw, Anghel ka diba? P-Pwede ka ba sa ganito?" Kinakabahan kong tanong. Jusko parang lalabas na sa dibdib ko yung puso ko sa sobrang lakas ng tibok.
BINABASA MO ANG
Loving A Mortal
RomanceA story about a human who mysteriously bumped into an angel and happened to see him. She's a normal girl and he's an Immortal Angel. Can love blossom between two different creatures? Read the prologue for more info. :)