►Kabanata Pangsampo

9.2K 245 12
                                    

Ayiiiie! My Gosh, sawakas nakagawa na rin ako ng Kabanata Sampo, nakakaloka! Ilang araw akong Writer's Block! Salamat sa mga Readers na nangungulit sakin ng Update! Lalo na kay JULIA LERDON, araw-araw niya akong tinatanong kung may UD na daw ba, hahaha, kinikilig pa naman ako kapag may nangungulit, ako na talaga abnormal! xDD

Hindi ko alam kung kanino ko idededicate ang Kabanata na ito, sa may gusto, PM nyo lang ako! Salamat nga pala sa Message sakin ni Seikosan_0101 tsaka kay Winx08, sa pagpopost nya sa wall ko para sabihing mag-update na ako. Oh, diba? Paano naman ako hindi gaganahang mag update kung ganyang mga Readers ko! SALAMUCH TALAGA!  

Enjoy Reading! =)

===================================================

►Pangsampong Kabanata

“Anong kalokohan ito?!” bungad ko sa kanila pagkapasok namin ni Sunny. “Anak mo si Rain?! At sino saming dalawa ang ampon… ako pa?! Grabe, anak mo siya sa labas, noh? Niloko mo si Mommy! Ang laki pa naman ng tiwala niya sa inyong dalawa! Mga wala kayong puso!”

“Ano bang pinagsasasabi mo dyan?” =________=

“Lalo ka ng Ulan ka! Ikaw ang anak sa labas! Hindi pwedeng ako! Hindi ko ito matatanggap!”

“Sino bang may sabing anak ka sa labas?!”

“Ahmmm….” Teka, sino nga ba???

Tiningnan ko si Sunny, nakatingin lang ito ng inosente samin, halatang wala siyang maintindihan sa pagda-drama ko, siya pa naman sana ituturo ko. (___ _____”)

“Wala kana talagang ipagbabagong Bata ka.” Sabi nung Ama ko habang umiiling-iling pa. Bumaling naman na ito kay Sunny. “Halika, Apo! Tayo na lang ang mag-usap.”

“Lolo!” agad namang lumapit dito si Sunny.

LOLO?! =__________=

“Bakit nandito ka, Dad?!” sa halip na pansinin ako ay inakay na nito si Sunny pataas. Kami na lang tuloy ni Ulan ang natira.

Tiningnan ko naman ito ng masama. “Anak ka ba niya?! Anak ka ba ng TATAY ko?! KAPATID KITA?!”

“Anak niya ako, pero hindi kita kapatid, mas gugustuhin ko pang mamatay kesa maging kapatid ang isang katulad mo.” Malamig ang boses na sabi nito.

Tinalikuran na ako nito! Argh! Sumusobra na siya, aba, kotse lang ang nasira ko kung husgahan niya ako akala mo naman buong pagkatao niya ang nasira ko! Kung ayaw niya akong maging kapatid…. LALO NAMAN AKO!!!!!!!! Ikaw na Ulan kaaaa….

I'm a MAID?!!! (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon