After nong party,di ko na nakausap sila mommy kasi sobrang pagod ako kaya knock out na kami nila nathalia. Di ko narin natanong sila mommy kung para saan yong party na yon. Paggising ko,naligo na ako dahil pupunta pa ako sa orphan ngayon dahil sunday ngayon. Nagulat ako nong nakarating na ako sa dining room. Nandoon kasi si mommy,daddy at si kuya Bry. Ngayon lang kami ulit nakompleto sa hapag kainan. And I'm so happy. :)
"Good morning dad,mom,and kuya"-keesh
Masigla akong bumati sakanila
"Ang sigla mo baby ah?"- dad
"Ngayon lang po kasi tayo ulit nagkasamang kumain eh"-keesh
Nag-agree naman sila at nagsimula na akong kumain. Nag-uusap usap naman kami habang kumakain.
"Anak may sasabihin kami sayo"- daddy
"Ano po yon dad?"- keesh
"May fiance ka na anak"-mommy
"Ah. Yon lang--what?!"-keesh
Napatayo ako sa sobrang gulat. Wala naman silang sinabi.
"Tell me,this is not real. Jinojoke niyo lang ako,right?"-keesh
"No li'l sister. We're serious"-kuya
"Alam mo rin ang tungkol dito kuya?"-keesh
He nod. Napaupo nalang ako kasabay ng pagbagsak ng mga balikat ko. I can't believe it. Ang bata ko pa para magka fiance eh.
"Alam naming ganyan ang magiging reaksyon mo baby. But our decision is final. Sorry"- mommy
"Mamemeet mo siya soon"-kuya
"What else I can do. :("-keesh
Di naman ako pwedeng mag inarte at magrebelde. Bakit ganito ang nangyayari? Why?
"Sige po aalis na po ako. Baka malate ako sa orphan. Bye"-keesh
Nagkiss nalang ako sa cheeks nila at umalis na. On my way to orphan,naiisip ko kung sino yong fiance ko. Talagang seryoso sila. Parang nawalan tuloy ako ng right para magmahal. At nawalan ako ng gana para sa araw na to. Nakarating na ako sa orphan at nakipaglaro na ako sa mga bata.
---
A/N: short update. Keep reading and please vote.
BINABASA MO ANG
Dear Heart,Why Him?
Teen FictionI think this story is not odd anymore but I hope you'll like it. "Dear Heart,why him" ang naisip kong ititle kasi parang sa title palang,attractive na. well,I got this title from somewhere and thanks to that somewhere because I had an Idea to do thi...