Keesh's POV
Lumipas na ang isang linggo at nakaratay parin si Damian sa hospital bed. Don na nga ako natutulog para mabantayan ko siya kasi hanggat maaari,ayokong umalis sa tabi niya. Pero ngayon,kinakailangan kong umalis dahil pupunta na ako sa company kung saan ako nag-apply. Si ate sheila muna ang magbabantay kasama niya yong isang katulong nila Damian. Umuwi ako sa bahay para magpalit pero bago dumeritso sa pupuntahan ko,pumunta muna ako sa hospital.
Pumasok ako sa room ni Damian at naabutan kong nagpe-peel ng prutas si ate sheila. Yong kasama naman niya,bumili daw ng pagkain para sa lunch nila. Ngumiti ako kay Ate Sheila at lumapit kay Damian. Hinawakan ko yong kamay niya at kinausap siya.
"Babe,sila ate sheila muna magbabantay sayo ha? Kailangan ko kasing malaman kung hired na ako sa in-apply-an kong company eh. I'll be back as soon as possible. I love you"-keesh
I kissed his forehead and looked at ate sheila
"Ate,alis na po ako. Kayo na pong bahala dito"-keesh
"Sige. Ingat ka hija"-ate sheila
"Opo ate. Salamat"-keesh
Humarap akong muli kay Damian at bumuntong hininga. Ayoko talagang umalis. Gusto kong bantayan lang si Damian. Lumabas na ako ng tuluyan at dumeritso sa parking lot para pumunta na sa company.
Halos di umandar yong daloy ng traffic. Geez heavy traffic. Nakakapang-init ng ulo. Baka malate ako ng dating sa kompanya. Ano ba yan. Halos mabingi narin ako sa kaka-horn ng ibang nagmamaneho ng kani-kanilang sasakyan. Sa kakahintay,I switch the radio on at nakinig nalang muna sa kanta.
Cause they got the cages,they got the boxes and guns
They are the hunters we are the foxes
And we runOh. I know places pala to by taylor swift. Actually,yong mga kanta ni taylor nakakapangkalma din minsan eh.
Baby I know places we won't be founding they'll be chasing the distance to track us down. Cause I know places we can hide. I know places
They are the hunters and we are the foxes and we run just grab my hand and don't ever drop it
Hayss natatapos na yong kanta pero di parin umaandar yong daloy ng traffic. Nakakainis naman. Wait nga,may cloud 9 pala ako sa bag. Makuha nga at kumain. Pampakalma ko rin kasi ang chocolate,remember?
I really like you by carly rae jepsen na yong kanta sa radio. Kinuha ko naman yong cloud 9 at kinain ito. Sumandal ako sa sandalan ng upuan ko at pumikit. Naiisip ko si Damian. Sana gumaling na siya.
I really really really really like you and I want you do you want me,do you want me too?
I need to tell you something
yeah
I really really really really like you and I want you do you want me,do you want me too?Natapos nanaman yong kanta. I will be by avril lavigne na yong sumunod.
I will be all that you want and get myself together
All my life I will be with you forever to get you through the day and make everything okay.
Napaluha ako sa lyrics ng kanta. Namimiss ko lalo si Damian eh.
Cause without you I can't sleep I'm not gonna ever ever let you leave. You're all I got you're all I want.
YeahMarahan kong pinahid ang luhang tumulo mula sa aking mga mata at pinaandar na ang aking sasakyan dahil dumaloy na sa wakas yong trapik. Patuloy lang sa pagtugtog yong radyo at patuloy lang din ako sa pakikinig.
Nakailang awitin narin ang napakinggan ko sa radyo at I'd lie by taylor swift na yong tugtog.
And I could tell you his favorite color's green. He loves to argue born on the seventeenth. His sister's beautiful. He has his father's eyes if you ask me if I love him,I'd lie
He never tell you that he can play guitar
There's thought when I wake up is My God his beautiful so I put on my make up and pray for a miracle
Nagtuloy tuloy lang yong kanta hanggang matapos at sakto namang,nakarating na ako sa kompanya nang matapos ito. Lumabas na ako sa kotse ko at naglakad papasok ng company.
Habang naglalakad,kinakabahan ako. Sigh doon,sigh dito. At habang lumalapit ako sa office ng head ng kompanyang ito,lumalakas yong pintig ng puso ko. Sobrang kinakabahan ako. Nasa tapat na ako ng office at tumitig saglit sa door knob saka bumuntong hininga at pumasok na.
Bumati ako sa head ng company ng nakangiti at sinabi nitong maupo na ako.
"I saw the article that you have send us. I was impressed. I like it."-mr. Valdez
"Thank you sir"-keesh
"You're a good writter that's why,I'm hiring you to be a journalist"-mr. Valdez
"I'm hired?"-keesh
"Yes. You're hired"-mr. Valdez
"Oh my God. Thanks Mr. Valdez. Kailan po ako magsisimula?"-keesh
"Tomorrow"-mr. Valdez
"Sure sir. Thank you so much"-keesh
"I hope,you'll be a great journalist"-mr. Valdez
"I'll do my 200% best sir"-keesh
"Good."-mr. Valdez
I smiled at nag shake hands kami. Lumabas na ako sa office niya ng nakangiti ng sobrang lawak patungo sa parking lot para bumalik na sa hospital.
Kalahating oras pa ang lumipas at nakabalik na ako sa hospital. Naabutan ko ang mga kaibigan ko doon na pare-parehas na nag half day sa work nila para makabisita kay Damian. Pinaalam ko rin sakanila na may trabaho na ako at magsisimula na ako bukas. Tuwang tuwa naman sila para saakin. Tumawag din ako kila mommy at daddy para ibalita ang good news. Ganon din kay kuya Bry at katulad ng mga kaibigan ko,natuwa din sila para saakin.
Umupo akong muli sa upuan sa tabi ng kama ni Damian at tinitigan siya. Ang gwapo talaga ng boyfriend ko. Hay sana magising na siya. Sana hindi magtagal ng isang taon ang pagkacoma niya. Sana gumising na yong Playboy ko. My playboy,my babe and my baby.
----
A/N: annyeong haseyo chinguyaaa! Mianhaeyo sa Turtle UD. Babawi po ako next time. So ayon,I'm so happy dahil dumadami na yong reads. Yey! I'm so blissful,really. Hihi keep reading loves! VOMMENT! Thank youuu mwaaa
BINABASA MO ANG
Dear Heart,Why Him?
Teen FictionI think this story is not odd anymore but I hope you'll like it. "Dear Heart,why him" ang naisip kong ititle kasi parang sa title palang,attractive na. well,I got this title from somewhere and thanks to that somewhere because I had an Idea to do thi...