Tuloy tuloy lang silang nagswimming at talagang masaya sila kahit na may mga problema. Umupo si Gray at Keesh sa sea shore dahil magpapahinga lang sila dahil talaga namang napagod sila kakalangoy. Medyo hapon narin at palubog na yong araw.
"Grabe ang saya ng birthday ko. Swear"-keesh
"Dahil sakin. Joke! Hahaha"-gray
"Asa ka Gray! Tadyakan kaya kita! Hahaha joke din"-keesh
"Halikan kaya kita!"-gray
"Subukan mo,uupakan kitang ulofong ka!"-keesh
Lumapit si gray sa muka ni keesh at hinalikan ito sa pisngi. Tawa ng tawa si gray habang si keesh naman ay namumula na sa galit.
"PUTANG INA KA GRAY! TUNAY KANG GAGO! IPAKAIN KO KAYA SAYO YONG BUHANGIN KINGINA KA!"-Keesh
"CHILL! HAHAHA PURO MURA KA NA EH! HAHAHA!"-gray
"TAWA KA PA! GAGO MO TALAGA EH!"-Keesh
Niyakap bigla ni gray si Keesh na siyang ikinagulat nito pero hindi na pumalag pa.
"Sorry na babe. Di na mauulit. I love you."-gray
Pinamulahan ng pisngi si keesh at binatukan lang si Gray. Nagstay lang silang nakayakap sa isa't isa na parang magjowa habang nanonood sila ng paglubog ng araw. Sa kabilang banda,hindi nila alam na naririnig pala ni Dj ang usapan nilang dalawa at naramdaman nalang bigla ni Dj na parang nagseselos siya. Umiling iling siya at sinasabing "wala lang to. Nasanay lang siguro ako noon na ako yong nakakapag-asar kay Keesh ng ganyan". Pagkatapos niya ibulong yon sa sarili ay tumakbo na ulit sa tubig para balikan si Nathalia na naghihintay sakaniya.
"Yo."-Dj
"Uyy. Haha san ka ba galing?"-nathalia
"Sa cr. Nagjebs. Joke. Haha may chineck lang ako sa phone ko"-Dj
"Ah. Deejay,don muna tayo sa seashore. Nakakapagod lumangoy eh. Haha"-nathalia
"Sure,tara."-dj
Umahon na sila at umupo sa buhangin. Nanonood din sila ng paglubog ng araw.
"Dj ang sweet ni keesh at ni gray diba?"-nat
"Yah." Pilit na ngumiti si DJ
"Tanggap ko nang hindi ako gusto ni gray. They really look good together,right?"-nat
Hindi sumagot si Dj kay Nathalia
"Alam kong galit parin saakin si Keesh dahil sa nangyari. To be honest, I don't like gray anymore."-nathalia
Nagulat si Dj sa sinabi ni nat kaya napatingin ito sakaniya.
"Ikaw na ang gusto ko DJ. ikaw na" hinawakan ni nathalia yong pisngi ni dj at ngumiti ng pagkatamis-tamis. Ngumiti lang din si Dj bilang ganti ngunit ito'y pilit. Sa loob-loob ni DJ "diba dapat masaya ako na ako na ang gusto ni nathalia? Kasi yon naman ang gusto kong mangyari diba? Pero bakit wala akong maramdamang saya at ang sama ng pakiramdam ko sa idea na ang gandang tignan ni Ionna at ni Gray na magkasama? Sheyt!" Nagstay lang din sila doon habang pinapanood ang sunset. Hindi nagtagal,umahon narin yong iba pa nilang kasama at nagstay pa saglit sa dalampasigan bago pumasok sa tinutuluyan nila. Sabay sabay na naglakad yong mga babae patungo sa mga kwarto nila at ganon din yong mga lalaki.
"Oh my gosh! Kenekeleg eke! Feeling ko gusto na talaga ako ni Brixx eh! Grabe ang ganda ko. Hahaha"- ella sabay sabay nilang binatukan si Ella na siyang kinagulat ng dalaga.
"Hoy Neumella,wag kang assuming! Playboy yan,gaga! Haha"-orange
"Hmp! Malay mo magbago. Gaya ni Gray,nagbago para kay Keesh!"-ella
BINABASA MO ANG
Dear Heart,Why Him?
Ficção AdolescenteI think this story is not odd anymore but I hope you'll like it. "Dear Heart,why him" ang naisip kong ititle kasi parang sa title palang,attractive na. well,I got this title from somewhere and thanks to that somewhere because I had an Idea to do thi...