Chapter 11: Dakilang Playboy talaga!

16 3 0
                                    

May house party kami ngayon. Hindi ko alam kila mommy kung para saan. Pero I guess para sa business nila. Simula nong bumalik sila dito sa pilipinas galing sa ibang bansa naging super busy sila para sa event na to. Ang raming tao ngayon  dito at talagang malaki tong event na to. Nag-aayos ako ngayon dito sa kwarto ko with my friends. Nag over night sila dito sa bahay eh.
*knock knock*
"Pasok po"- keesh
"Keesh,dalian niyo daw dahil nagsimula na yong event"-manang
"Ahh sige po. Salamat"-keesh
Dinalian naman namin yong pag-aayos at gumura na sa event place. Sa swimming pool area ng bahay namin.malawak naman dito sa swimming pool area kaya keri lang kahit maraming dumalo ngayon.umupo na kami sa mesa kung nasan sila mommy. Grineet naman namin sila. Nagstart nang magsalita yong emcee.
"Good evening ladies and gentlemen. *blahblahblah"-emcee
Maraming sinabi yong emcee at sa huli ay sinabi niyang kumain na daw kami. So nagstart na ang kainan. After an hour nagkanya-kanya na ang mga tao dahil nagstart na ang party. May live band na tumutugtog. Naglibot libot nalamang ang mga kaibigan ko at ako naman ay humiwalay sakanila dahil sabi ni daddy tumulong daw ako sa pag-gregreet ng mga bisita. Sa kalagitnaan ng paggregreet ko,nakita ko si DJ kasama yong mga kaibigan niya siguro. Invited pala to? Baka isa yong parents niya sa mga business partner nila mommy. Hinayaan ko nalang siya at di na pinansin. Hinahanap ko na yong mga kaibigan ko nang napadaan ako sa garden namin at may narinig akong nag-uusap. Teka,qoutang qouta ako sa pag-e-eaves drop ah. Curious lang naman. Sinilip ko kung sino sila at sigurado kong si Dj yong lalaki. Hindi ko ata kilala yong babae eh.
"I still love you"-girl
"To be honest,I didn't love you"- dj
"I know"-girl
"Wag mo na akong kulitin"- dj
"Bakit,may iba ka nanaman?"- girl
"Marami."- dj
Aba! Talandeng lalaki.
"How dare you?"- girl
"Wala nang tayo kaya please lang lubayan mo na ako"- dj
"Ayoko. DJ please come back to me"-girl
"I'm sorry. We're over"- dj
Iniwanan niya yong babae na umiiyak. Sinundan ko siya ng tingin at nakikipaglandian na siya sa iba't ibang babae. Jusqoo tong taong to! Dakilang playboy talagaaa!
--

Please vote. Thank youuu

Dear Heart,Why Him?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon