Chapter 46: Lie Low

7 0 0
                                    

Keesh's POV

It's been a long time since Gray leave the country. Wala kaming communication. Kahit ang boys,di siya nakakausap or nakakamusta manlang. Narecieved ko yong Text message niya saakin nong araw na aalis na siya. Umiyak ako non,bigtime. Nasaktan ko kasi siya,aminado ako. Masama ako. I know. Bumalik din si Damian sa pagiging playboy simula nong niresist kong manligaw ulit siya saakin. Ewan ko ba don. Bitter. Kaya ko hindi pinayagang manligaw ulit si Damian kasi gusto ko munang mag lie low sa love life. Pakiramdam ko,napakabigat ng damdamin ko dahil sa mga nangyari saamin. Pass na muna ako sa love life. Focus muna ako sa studies ko. Guess what? Nasa bar kami ngayon. Aside kasi sa mga nangyari sakin,bumalik kami nila nathalia sa dati. Yong dating bond. Yong dating samahan. Bihira ko naring nakakasalamuha sila Brixx. Di na kasi ako madalas sumasama sakanila sa tuwing may lakad ang barkada. Napilit nga lang nila akong pumunta dito sa bar ngayon eh. Kasama namin sila Brixx. Even Damian. Pero ayon si Damian,nakikipagflirt sa iba't ibang babae. Hindi na kami madalas nag-uusap. Nasa dance floor silang lahat samantalang ako,ito nakaupo lang sa may table namin at umiinom ng light drink. Mula sa kinauupuan ko,nakikita ko si Damian na may kahalikan malapit sa CR. Napailing nalang ako sa nakikita ko. Oo,may sakit sa puso ko pero wala naman akong magagawa kasi in the first place,ako naman yong umayaw sakaniya. Gaya ng dating Damian,itutulak nalang niya basta yong babae at aalis na dahil nagsawa na siya. Such a jerk. Minsan hindi ko alam kung sinasadya niya ba yang mga ginagawa niya pag nakaharap ako or what. Bigla nalang siyang umupo sa tapat ko kung nasaan yong table namin.

"Uyy Ionna,having fun? I guess not"-damian

Parang walang nangyari kung kausapin niya ako,somehow,I can see sadness in his eyes.

"Nah"-keesh

Nag smirk lang siya at di na ako pinansin. After a moment,namalayan ko nalang na may kahalikan siya sa harapan ko. Wow damian. You're crap! I can hear na nagmo-moan pa yong girl. Akala mo naman nag me-make out sila. Naglalaplapan lang naman. Tss. Makaungol naman tong babaeng to. Masarap ba talaga humalik yang lalaking yan? Hutangina! Oo na! Nakakaselos kaya! Tae. Matapos ng halikan nila,tinulak na ni Damian yong babae na siyang kinagulat nito.

"W-why?"-girl

"You're kiss was nice pero ayoko na. Kaya get lost"-damian

"What? Why baby?"-girl

Gaga! Kaartehan mo!

"Wala. Alis na"-damian

Nagpout lang yong babae at umalis na. Tinignan lang ako ni Damian at tumayo na papuntang dance floor. Hayy. This is my second time to ask myself. Dear heart,why him? He's shit. Dumating naman sila Ella sa mesa namin at tipong nagpapahinga.

"Kamusta bes? Having fun? Haha"-nathalia

"Obviously,no. Hahaha"-kisses

"Seriously,nagtaka pa kayo. Kilala niyo naman yan! Hahaha"-orange

"Lakayumpaki! Hahaha"-keesh

"I saw Dj having a kiss with that girl earlier. I can see jealousy in your eyes"-nathalia

Ganyan yan magsalita kasi nakamove on na ang puta. Haha

"Nah"-keesh

"Utot mo bitch. Bakit ba kasi niresist mo siya?"-ella

"Nah"-keesh

"Isa pang nah,hahambalusin na kita"-kisses

"Oo NAH. HAHAHA eh kasi nga diba gusto ko munang mag lie low kaya yon"-keesh

Nag shrug lang sila at maya-maya pa'y bumalik na sa dance floor. I just 'tsked'. Masakit mang makitang may kaflirt si Damian,anong magagawa ko? Niresist ko siya. At saka papanindigan ko yong pag la-lie low ko. Lie low.

---

A/N: for those BTS fans here,I just wanna tell na nandito sila sa Philippines sa July 30. Mema lang. Haha sorry for the turtle update. Keep reading and voting. Thanks! Mwaa

Dear Heart,Why Him?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon