Chapter 33: Selos?

13 0 0
                                    

DJ's POV

Di ako makatulog. Grabe. Lumabas muna ako para magpahangin. Naglakad lakad ako sa dalampasigan. Pangalawang gabi na pala namin ngayon. Bukas na ang huli naming araw at uuwi na kami. Masaya naman ang bakasyon namin dito kahit na short period of time lang. Umupo ako sa isang Log doon sa gilid. Ang sarap ng simoy ng hangin. Ang sarap sa pakiramdam. May nakita akong lalaki at babaeng magkayap sa di kalayuan. Hm. Familiar silang dalawa. Hinyaan ko na lamang. Nong medyo lumapit sila,nakilala ko na kung sino sila. Si gray at si keesh. Magkaholding hands. Sila na ba? Teka,bakit ganito ang nararamdaman ko? Nagseselos ba ako? Hi di naman siguro ano? Pero parang nagseselos talaga ako eh. Umalis si Gray at naiwang mag-isa si keesh. May pinuntahan lang siguro si gray. Palapit saakin si keesh. Yong puso ko. Grabe kung tumibok. Umayos ako ng upo at umupo siya sa tabi ko. Nakatingin lang siya sa dagat.

"Hi damian. Kamusta na? It's been a while na di tayo nagkausap."-keesh

"Okay lang. Ikaw?"-dj

"Okay lang. Masaya. Ngayon ko lang napatunayan na every pain comes with a rainbow. Hindi pwedeng hindi magkaron ng rainbow after the rain. Yes. It still hurts. But it's not killing me anymore. Take care of nathalia,okay? Don't make her cry."-keesh

"Yah. I-I will."-dj

I dunno pero nag agree nalang ako. Sana naman hindi ko talaga mapaiyak si Nathalia. I'll do my best para di mapaiyak si nathalia for Ionna. Magsasalita pa sana ako ng dumating na si Gray.

"Oh hey. Let's go?"-gray

"We'll go ahead. Goodnight Damian"-ionna

"Goodnight bro"-gray

Ngumiti lang ako sakanila at umalis na sila. Umakbay si gray kay Ionna habang tinutungo nila ang tinutuluyan namin. Sila na nga ata talaga. Nakaramdan nanaman ako ng kung ano. Ano ba talaga to? Selos ba to?

--

A/N: short update! Sorna. Bawi ako next chappy. Please vote and keep reading. Mwaa

Dear Heart,Why Him?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon