Dj's POV
I've been calling Ionna but she's not answering. Nagriring lang yong phone niya. Nakakainis naman kasi yong babaeng yon. Kung sino man yon. Hindi pwedeng matapos ang araw na to nang hindi kami nagkakaayos ni Ionna. Dapat maayos namin to ngayong araw. Anong gagawin ko? Nasa school kami ngayon. Mamayang lunch break nalang ako pupunta sa school nila Ionna. Nasa com.lab.kami ngayon nila Brixx nag e-encode para sa thesis namin. Namromroblema talaga ako samin ni Ionna eh. Ano ba naman kasi yong babaeng yon!
"Hoy pare. Chill ka lang. Di ka matitiis ni Keesh,ano ka ba?"-Louie
"Natiis man niya ang isang gabi na di kayo nag-uusap,for sure,mamaya,okay na kayo"-fred
"Oo nga pre. Chill bro"- brixx
Bumuntong hininga nalang ako. Nai-stress kasi ako eh. Maya maya pa,inaya ako ni Brixx bumili ng maiinom.
"Punta kang royalties mamaya?"-brixx
"Oo. Diba nga magsosorry ako kay Ionna"-dj
"Sama kami."-brixx
"Oh sige,kayong bahala"-dj
Nong nakabili na kami ng maiinom,bumalik na kami sa com.lab. at tinuloy na yong ginagawa namin. Habang nagtatype,nag-iisip ako ng pwedeng gawin mamaya para kay Ionna. Aha! Alam ko na. :)
May last subject pa kami bago maglunch break kaya nagkaniya kaniya na kami papunta sa mga subject namin. Ano ba yan! Ang tagal ng oras. Gusto ko nang pumunta kila Ionna. Nakatingin lang ako sa white board at iniisip si Ionna. Feeling ko nga puro Ionna yong sinusulat ng prof.ko sa white board eh. Hindi na nga ako nakikinig sa prof.ko. maya maya pa,my last subject ends. Lumabas na ako at nakita ko na yong mga kaibigan ko.
"Oh,ano,tara na?"-louie
"Teka,sandali"-dj
"Bakit?"-fred
"May bibilhin pa ako mga tol"-dj
"Anong bibilhin mo bro?"-brixx
"Daan muna tayo sa flower shop at saka sa malapit na convenience store"-dj
"Flower shop? Sinong namatay?"-louie
Binatukan naming tatlo si Louie. Tanga eh. Haha
"Ulol! Bibili ako ng boquet para kay Ionna"-dj
"Ahh ganon ba. Okay!"-louie
"Oh sige,tara na"-brixx
Naglakad na kami papunta sa flower shop.
"Hello good afternoon po"-ate
"Uyy nagpapacute sayo"-bulong sakin ni Louie
Napa-tsk nalang ako sa idea na nagpapacute talaga yong babae. Nako pag nandito si Ionna,supalpal nanaman yan.
"Ah miss order ako ng pink roses. Pakilagay nalang sa card,sorry na baby. Salamat. Balikan namin mamaya"-dj
"Ah. S-sige po"-ate
Umalis na kami sa shop. Tong mga to naman tawa ng tawa. Parang napahiya daw kasi yong babae.
"Langya talaga yang appeal mo bro. Pacute si ate eh"-brixx
"Tss"-dj
"Sigurado pag kasama natin si Keesh,susungitan nanaman niya yong babae"-louie
"Sinabi mo pa! Selosa si Keesh eh. Haha"-fred
Napangiti nalang ako sa sinasabi nila. Nagderitso na kami sa convenience store at bumili kami ng double dutch na ice cream. Pagkabili namin,lumabas na kami at nagtungo na sa flower shop.
BINABASA MO ANG
Dear Heart,Why Him?
Novela JuvenilI think this story is not odd anymore but I hope you'll like it. "Dear Heart,why him" ang naisip kong ititle kasi parang sa title palang,attractive na. well,I got this title from somewhere and thanks to that somewhere because I had an Idea to do thi...