Keesh's POV
Ilang araw na ang nakalipas simula nong napag-usapan yong engagement party. Okay parin naman kami nila Ella pero alam kong may lungkot parin sakanilang dalawa ni Damian. So ngayon,nandito ako sa bahay. Naghahanda na kasi kami para sa party mamayang gabi. Today's saturday. Nasa pool area kami ngayon at tumutulong ako sa pag-aayos ng tables. Color choice ko ang table cloth,Pink. Yah I know,so girly. Ako pinapili nila eh. Umupo muna ako saglit malapit sa pool at bumuntong hininga. Lumapit naman saakin si mommy.
"Hi baby. Excited for later?"-mommy
No,I'm not mommy. I'm not.
"Ah. Hehe yes mommy"-keesh
"Great! Kyaaah I'm so exciteeed"-mommy with heart heart eyes. Yah right mommy. Err. Sorry sa mangyayari mamaya mommy. Sana mapatawad niyo po ako.
"Hehe halata nga mommy."-keesh
"Ganon ba ka obvious? Hihi"-mommy
"Yah. Haha"-keesh
"Anyway,ininvite na namin yong barkada mo."-mommy
"Ahh okay mommy"-keesh,smiling at her
"Oh sige baby ah,pasok muna ako. Kunin ko lang yong cookies."-mommy,and she smiled.
"Sure 'my"-keesh
Umalis na si mommy at dumeritso na sa kusina. Tumayo narin ako at pumunta sa kwarto ko. Nag internet muna ako. Pagkaopen ko ng twitter ko,may nagpop na nagfollow saakin. 3 person. Nagtweet naman ako.
Keesh Ionna @FlipHair
Ish! I'm nervous. I hope it will be fine.After tweeting,nagfacebook naman ako. Nagpop ang friend request ko. Inaccept ko naman sila. May notif.din ako. Inopen ko yon at likes lang din naman. So ayon nagsurf nalang. Nabored na ako kaya nag offline na. Binagsak ko yong sarili ko sa kama at bumuntong hininga. Tumitig lang ako sa ceiling namin at nagulat nang tumunog ang phone ko.
Calling: damiaaannn
"Hello?"-damian
"Hello"-keesh
"Oh,bakit parang ang lungkot mo ata?"-damian
"Kasi naman,you know, mamaya na yong engagement party"-keesh
"Ehh diba may plano naman kayo ni Brixx para mamaya?"-damian
"Oo. Pero paano kung di magsucceed?"-keesh
"Hey cheer up Ionna. Kaya yan,okay?"-damian
"Thanks damian"-keesh
"No prob.Ionna."-damian
"Sige Damian,maglalunch na ata kami. Bye. See you later"-keesh
"Okay. Eatwell. I love you"-damian
-call ended-Tinatawag na kasi ako nila manang na bumaba na daw. Kinilig naman ako sa I love you ni Damian. Hihi anyway,alam nila na may plano kami ni Brixx pero di nila alam kung ano.
"Sige po.lalabas na po"-keesh
So ayon lumabas na ako at bumaba na. Pagkababa ko,nasa hapag na silang lahat at ako nalang ang kulang. Umupo na ako at ngumiti sakanila. Kumuha na ako ng pagkain at kumaim na.
"So,are you ready for tonight baby?"-daddy
"Y-yes dad"-keesh
He just smiled. Tumingin ako kay kuya. Bumulong naman ako sakaniya.
"Hey kuya,I'm okay. Let's talk later"-keesh
Ngumiti siya as if he was relieved. Nagpatuloy kami sa pagkain hanggang matapos kami. Pinaakyat na ako nila mommy dahil pinapaligo na ako at aayusan na daw ako. Exactly,6:00 pm kasi mag i-start yong party. Bago pumasok sa kwarto ko,nag-usap muna kami ni kuya.
"You sure,you're okay li'l sis?"-kuya
"Yah. Just a li'l bit nervous"-keesh
"I know. Kaya niyo yan ni Brixx"-kuya
BINABASA MO ANG
Dear Heart,Why Him?
Genç KurguI think this story is not odd anymore but I hope you'll like it. "Dear Heart,why him" ang naisip kong ititle kasi parang sa title palang,attractive na. well,I got this title from somewhere and thanks to that somewhere because I had an Idea to do thi...