Inaalay ko ang kabanatang ito sa mga ayaw kay Bang dahil sa pambablock niya kapag beastmode siya. Magsanib puwersa tayo, at magsanduguan. HAHAHAHA joke.If only ganito si mamita in real life. Okay, let's move on :(((((
+ i hope hindi kayo tamarin basahin yung part about arra hehe :) story-based concept, so through dialogue lang ni Thomas hehe ty
--
"Ars. It's not what you think. That was before. Uy, Ara. Listen to me naman." paliwanag ko habang sinusundan siya.
Lumingon naman siya.
"Huh? Pinagsasasabi mo? Magsi-cr lang naman ako." sagot niya.
Anak ng.
"Look, ako magpapalit lang ng napkin. Kaya wala akong pakielam sa mga pinaguusapan niyo ni Jeron. Isa pa, hindi na naman ako magugulat kasi alam ko naman na minahal mo yung kapatid ko. Okay na? Pwede na ba ako mag-cr?" sunod sunod niyang sabi. Wala na akong nagawa kundi tumango nalang.
Umalis na nga siya at dumeretso na sa cr. That was embarrassing. Napaka-OA ko, alam ko.
"Lakas maka-LQ." rinig kong sabi ni Jeron. Natawa naman si Mika. Hindi ko na sila pinansin at umupo nalang sa high chair.
"Ano ba gusto niyong lunch?" tanong ni Mika. "Ikaw na bahala, lahat naman kinakain ko." sabi ko kay Jeron. Natawa naman siya.
"Oo, muntik mo na nga makain yung bestfriend ko eh." pang-asar niya. Namumula ata ako. Tumigil siya sa pagtawa nang may tumama sakaniyang itlog.
"Jesus Christ, Mika! Hindi nakakatuwa." sigaw niya. Binato kasi siya ni Mika ng itlog. "That's what you get from having a dirty mouth." sabi ni Mika at tumalikod na.
Pumanik na si Jeron sa taas at nagpalit. Amoy itlog na si intsik.
"Oh? Bakit may itlog yun sa damit?" nakababa na pala si Ara. "Binato ni Mika." sagot ko.
"Yang buntis na yan." sabi niya at umupo sa high chair sa tabi ko. "Mika, ano luluto mo?" sigaw ni Ars.
"Pininyahan na walang pinya!" rinig naming sigaw ni Mika galing sa kitchen. Napahapo nalang ako sa noo ko. Sumasakit talaga ulo ko sa mag-asawa na 'to.
"Tanggap ko pa yung itlog eh, pero ako kasi pinaglalaba niyang buntis na yan eh." sabi ni jeron nang makababa siya. "May problema ka ba? Fine, ako na maglalaba." lumabas naman si Mika galing sa kitchen.
"Joke lang babe. Alam mo naman na ayaw kitang pahirapan, diba?" pacute ni Jeron sa asawa. Binato naman siya ni Ara ng tsinelas. "Kadiri 'to pucha nasira araw ko sa pout mo. Bwisit." inis na sabi ni Ara.
"Bakit ang sungit mo? Buntis ka ba?" balik na tanong ni Jeron. I looked at Ara. She's blushing. "Tanga. Ano self-reproduction?" sagot ni Ara. Natawa nalang kami.
She's so cute with those rosy cheeks. Those kissable lips. Damn, gusto ko siyang halikan.
Naghihintay kami sa niluto ni Mika. Nagkukwentuhan lang kami ni Jeron. Bigla namang may tumawag kay Ara. "I'll take this call. Teka lang." paalam nito at lumabas sa balcony nila Jeron.
BINABASA MO ANG
The Lost One (ThomAra)
RastgeleA fanfiction about Thomas Torres x Ara Galang. All rights reserved. 2016. © amaranthsoul