Clyde Stop!!

11.4K 240 8
                                    


Si clyde po yan nasa media.
Anyway. Enjoy reading guys and don't forget to likes and coment.

Prologue

*Clyde Stop!*

The more i stare to him the more he want me! Gago! Babalian ko muna siya nang katawan bago niya muli ako maangkin. Kung inaakala niya na madadala niya ako sa painom-inom pwes! Ilulunod ko siya sa alak niya mismo. Nang mawala na siya.!

Narito ako ngayon sa isang kainan malapit sa skul namin. May faculty meeting ngayon kaya mahaba ang oras naming mag-aaral na kumain or mag lagalag ngayon.

Shit!

Hindi ko talaga mapigilang mapa mura sa mga titig niya. Ano ba talaga ang kailangan niya sa akin.

"jhero ano ba sabi ko tawag ka ni clyde!" Pinandilatan ko lang ang utusan ni clyde. Ayuko nga ano siya siniswerte bakit ako susunod sa gusto niya. Manigas siya! Hinigop ko lahat ang natirang sabaw nang lomi bago ako tumayo.

"Oi jhero ano ba!" Ang tawag ulit nang utosan sa akin ni clyde. Hindi ko na nilingon pa sila. Ayuko mag aksaya nang oras sa mga taong walang kwenta.

Ayuko na ayuko nang maulit pa ang nang yari noong isang gabing iyon. It was nightmare to me. Hindi talaga ako makapaniwala na nagawa niyang pagsamantalahan ang sarili niyang kaibigan. Shit! Siya kung sa akala niya kinalimutan ko na ang bagay na iyon pwes hindi ko siya mapapatawad sa ginawa niya sa akin. Sinira niya ang pagkakaibigan namin.

Nang dahil lang sa isang pustahan nila nang mga walang kwenta niyang kaaway sa grupo nila. I told him pa noon na wag niyang intindihin ang mga sinasabi nang mga baliw na iyon. Sabi ko sa kanya sisirain lang nang mga yun ang buhay niya. Niluluko lang siya nang mga yun.

At dahil sa katigasan nang ulo ni clyde ayaw niya talagang paawat sa hamon nang mga gagong grupo nayan. Ayon nakipag kasundo sa pustahan nila. Hindi ko man alam kung ano ang pustahan nila noo, pinagsabihan ko na siya na wag niya nalang patulan pa ito. Walang kwenta kong makikipag kasundo pa siya.


..........

"Clyde ano bang pinag-usapan niyo nang leader nang grupong iyon?" Sa araw din iyon. Sumama ako sa kanya para masiguro kung ligtas ba siya. Ayuko kasing mapahamak siya at makaiwas din nang gulo.

Trouble maker kasi itong grupo nila clyde walang araw na hindi nakikipag away sa labas nang skul. Mababalitaan mo nalang isang araw may na hospital sila sa pinagagawa nila dito.

Syempre wala namang magawa ang mga napa ospital nila dahil mismong ito si clyde siya na mismo ang nagpapadala dito sa ospital nila.

Clyde's parent is a multi-millioner at pinaka maraming business dito. He is only one son of his family may kapatid siyang babae na nag-aaral din pero wala ito dito nasa ibang bansa.

Kaya naman ganun nalang ang takot nang mga nagtatangkang magsumbong sa kanya nito sa police dahil anytime anywhere pweding gawin ni clyde miserabli ang buhay nila at nang pamilya nito.

Kahit marami sa kanyang takot even his members. Takot din sa kanya ang skul faculty. Bakit? Kasi half of expenses nang whole skul ang parenta ni clyde ang nagbabayad nito. Kaya kahit may ginawang gulo si clyde sa loob nang skul pinag papasensyahan nlang nito. And which is not wrong. Ako lang naman ang nag aawat kay clyde pag nagiging over sadist na siya sa mga studyante. Ako nga ang nag aawat nito pag mayroon pinapahiya siya sa skul. Walang pili si clyde mapa babae man o lalaki kinakalaban niya. Ganyan siya ka worse!.

And i hate it!.

"Wag mo nang alamin hindi mo rin naman maiintindihan." Yan lang sabi niya sa akin at nagpatuloy lang siya sa kanyang paglalaro nang computer.

"Oo nga pala heto bigay ni mama niluto niya yan para sayo paborito mo daw yan kaya siya nag luto niyan. Hindi kapa daw kumakain mag mula kanina. Asan ba ang mama mo?" Kinuha niya sa akin ang tupper na naglalaman nang caldereta at kanin. Hindi na siya nag dalawang isip pa at kumain nalang mismo sa harap nang computer.

Baliw talaga hindi manlang nag hugas nang kamay.

"Nasa new york si mama." Sabi niya sa akin habang kumakain nang nakakamay. " At kung gusto mong malaman na din kung asan ang asawa niya nasa singapore may business meeting."pag patuloy niya.

"So ibig-sabihin ikaw at ang mga katulong lang dito." Taas kilay kong tanong sa kanya.

"Aray!" Napasigaw siya sa ginawa kong pag batok sa ulo niya. "What was that for?"taas kilay niyang tanong sa akin.

"Dahan-dahan nga sa pagkain baka mabila-ukan ka marami pa yan Oh." Ang saway ko sa kanya. Baliw kasi eh, kita na may pagkain pa siya sa bibig niya subo siya nang subo parang mauubosan nang pagkain. Ano nalang ang mangyayari kong mabila-ukan siya idi kasalanan ko pa kung hindi ko siya sinuway.

"Hahahahaha....."nagtawan kaming dalawa nang makita namin ang kalagayan niya. Puno nang mantsa ang damit niya pati ang computer desk nagkalat ang mga kanin.

Sa kabila nang lahat kahit basagolero man si clyde may pagka childish din itong tinatago na ako lang ang nakakakita.

Kahit sa mga alala namin ni clyde noong okey pa kame. We even trate like a brothers both. Noong mga bata pa kame hanggang sa lumaki at magka-isip doon namin sinabi sa isa't-isa na hindi kame maghihiwalay at nag sumapaan na magsama kahit ano man ang mangyari.

But all of those ay alala nalang ngayon. Hindi ko alam kung magiging okey pa kame despite of what he did to me.

I think we need to change.....

-----------------------------------

Yeah first update. What can u say? Free for like and comment.


The Stranger's Love Affair  (BXB) COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon